Cách vực dậy tinh thần làm việc sau Tết 2024

Kỳ nghỉ Tết đối với người châu Á nói chung, và đối với người Việt nói riêng luôn là kỳ nghỉ lớn, đáng mong đợi vì đây là dịp mọi người quây quần, sum họp gia đình, thư giãn sau một năm dài làm việc vất vả, chăm chỉ. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ dài hạn, thật khó tránh khỏi cảm giác “hụt hẫng”, uể oải, thậm chí lười biếng khi phải trở lại guồng quay công việc thường nhật.

Cùng tham khảo 8 cách vực dậy tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết dưới đây của WinPlace để khơi nguồn cảm hứng năm mới phấn khởi, giảm bớt phần nào “gánh nặng” lo lắng khi trở lại văn phòng làm việc ngày đầu năm mới nhé!

Tại sao tâm trạng thường uể oải sau kỳ nghỉ Tết?

Làm sao vực dậy tinh thần làm việc sau Tết

Làm sao vực dậy tinh thần làm việc sau Tết

Khoảng thời gian chuẩn bị và trong kỳ nghỉ Tết, đa số mọi người thường dành thời gian để tận hưởng khoảnh khắc đoàn tụ với gia đình, thăm hỏi người thân, bạn bè hoặc lên kế hoạch cho các chuyến du lịch để giải toả stress sau một năm làm việc chăm chỉ. Do sự háo hức mong chờ kỳ nghỉ Tết, nhiều người thường có xu hướng trì hoãn các công việc, đặc biệt là những công việc cuối năm chưa cần gấp. Kết quả là, nhiều công việc và kế hoạch bị dang dở, bị đẩy lùi lại sau kỳ nghỉ Tết. 

Hậu quả là khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, nhiều người cảm thấy áp lực, mất đi sự hứng khởi và tinh thần làm việc. Bài viết dưới đây WinPlace sẽ chia sẻ với bạn cách lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết hiệu quả.

Cách 1. Chấp nhận thực tế

Hầu hết mọi người đều khó chấp nhận thực tế Tết đã hết, đồng nghĩa chúng ta sẽ phải quay về với công việc bận rộn, từ đó nảy sinh tâm lý “lười biếng”.

Học cách điều chỉnh cảm xúc, tâm trạng và chấp nhận thực tế chuỗi ngày nghỉ Tết đã kết thúc, chúng ta cần làm việc để tích góp tài chính, thực hiện các mục tiêu lớn cho năm sau và để tận hưởng thêm các mùa Tết trọn vẹn tiếp theo.

Cách 2. Lên list các công việc cần giải quyết khi quay lại vào ngày đầu tiên

Để những ngày đầu quay trở lại công việc không quá choáng ngợp, chán chường với mớ công việc hỗn độn, bạn cần lên danh sách các việc cần giải quyết của năm cũ còn tồn đọng cho xong với mức độ ưu tiên phù hợp. Việc này giúp bạn đỡ mất thời gian suy nghĩ nên làm gì, nhớ tên công việc rõ ràng, tránh gây cảm giác “nặng nề” khi trở lại công việc, đón chào một năm mới hứng khởi.

Cách 3. Trò chuyện, chia sẻ câu chuyện Tết với đồng nghiệp 

Sau kỳ nghỉ lễ dài, nhiều người thường trải qua cảm giác buồn bã và hụt hẫng vì thời gian nghỉ dường như không đủ để tận hưởng bên gia đình. Thay vì lặng lẽ nuối tiếc, bạn có thể “refresh” tâm trạng bằng cách trò chuyện với đồng nghiệp về những trải nghiệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ vừa qua.

Hãy mang đến nụ cười tươi tắnnhững lời chúc mừng năm mới khi gặp gỡ đồng nghiệp trong những ngày đầu tiên của năm mới sẽ tạo nên không khí vui vẻ, tràn đầy sự hứng khởi để bắt đầu công việc với tâm trạng thoải mái hơn.

Cách 4. Tạo cảm hứng cho ngày đầu quay trở lại công việc

Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức một  buổi gặp mặt, ăn uống Tân Niên với đồng nghiệp vào ngày đầu tiên đi làm lại, giúp bạn có thêm thời gian và không gian chia sẻ những câu chuyện Tết, giúp ngày làm việc đầu tiên trở nên thoải mái, nhẹ nhàng và đầy cảm hứng hơn.

Cách 5. Thay đổi giờ giấc sinh hoạt

Nếu những ngày Tết bạn đã quen với việc thức khuya, xuyên đêm đón Giao Thừa, quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè,… thì việc dậy sớm và đi ngủ sớm dường như trở thành nỗi “ám ảnh” và rào cản lớn khi bạn quay lại ngày làm việc đầu tiên.

Vì vậy, việc dành 1-2 ngày nghỉ cuối của mùa Tết để tập làm quen lại với lịch trình như những ngày thường nhật trước Tết sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn, giảm uể oải và chán chường khi đột ngột thay đổi giờ giấc sinh hoạt.

Cách 6. Lên kế hoạch và xác định mục tiêu cho năm mới 

Việc xác định và lên kế hoạch cho năm mới vô cùng quan trọng. Bạn cần nhìn nhận và suy ngẫm về những sự kiện, thành công, thất bại,… của năm cũ để đúc kết kinh nghiệm. Sau đó, bạn cần xác định được mục tiêu cho năm mới để tạo động lực, khơi gợi sự hứng thú và sẵn sàng “chiến đấu” cho một năm đầy hứa hẹn.

Cách 7. Trang trí lại góc bàn làm việc

Lau dọn và sắp xếp lại góc làm việc sau kỳ nghỉ Tết thật gọn gàng, tưới nước cho cây hoa, trưng thêm vài phụ kiện mùa Tết, vài tấm ảnh của kỳ nghỉ, câu nói/ câu đối truyền cảm hứng,… giúp bạn níu kéo sắc xuân và khơi gợi động lực làm việc sáng tạo, hiệu quả hơn.

Cách 8. Cho bản thân thời gian vực dậy tinh thần làm việc bằng cách hoàn thành từng công việc một

Việc thay đổi 180 độ từ những ngày sum họp vui vẻ bên gia đình, thư giãn sang trạng thái tập trung cho công việc thật khiến nhiều người trong chúng ta hụt hẫng, dễ lười biếng và chán nản. Vì vậy, đừng vội thúc ép bản thân trở lại ngay guồng quay công việc hối hả, dồn dập. Hãy cho bản thân thời gian thích nghi dần, hoàn thành những công việc nhỏ và đơn giản trước khi bắt tay vào xử lý những công việc đòi hỏi sự chuyên môn hóa cao.

Qua đó, giúp bạn tránh cảm giác sợ việc, quá tải và căng thẳng khi bắt đầu lại guồng quay công việc, làm ảnh hưởng xấu đến hiệu suất công việc.

Văn phòng WinPlace khơi gợi cảm hứng làm việc sáng tạo, thư giãn và thoải mái

Văn phòng WinPlace

Văn phòng WinPlace

Hệ thống văn phòng WinPlace với đa dạng sản phẩm văn phòng như văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, văn phòng đa diện tích, chỗ ngồi làm việc hơn 5+ năm kinh nghiệm trong ngành, luôn mong muốn mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi trải nghiệm.

Với thiết kế sáng tạo, ưu tiên ánh sáng tự nhiên, không gian mở và đa dạng tiện ích, văn phòng WinPlace tự hào là người bạn đồng hành trên bước đường thành công của hàng trăm doanh nghiệp. Các góc làm việc được setup hợp lý, ưu tiên sự thoải mái, hiện đại và sáng tạo giúp tạo cảm giác dễ chịu, tăng năng suất làm việc hiệu quả.

HOTLINE TƯ VẤN TRỰC TIẾP QUA HOTLINE: 0976 312 066 NHẬN ƯU ĐÃI VĂN PHÒNG LIỀN TAY

Bạn có thể bắt đầu buổi sáng bằng một ly cafe/ trà giúp bạn tỉnh táo, ngồi vừa ăn sáng vừa ngắm view hồ bơi xanh mát cực chill giúp bạn khơi nguồn năng lượng hứng khởi đầu ngày tràn trề sinh khí. Nếu không thích không gian gò bó với 4 bức tường khô khan, bạn có thể đổi vị trí ra khu vực làm việc chung được thiết kế sáng tạo để tìm cảm hứng làm việc mới mẻ, ươm mầm nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Ngoài ra, WinPlace còn trang bị hệ thống phòng họp hiện đại, phòng phỏng vấn, sảnh tiếp khách, quầy lễ tân, pantry ăn uống, và trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả.

THAM KHẢO: SẢN PHẨM VĂN PHÒNG WINPLACE

Chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái và phấn chấn, sẽ tăng động lực làm việc. Hy vọng rằng, với 8 phương pháp được đề xuất ở trên, bạn có thể vượt qua những rào cản tâm lý, lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết khi trở lại văn phòng, từ đó sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới và đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

Anh Bảo
Anh Bảo

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng