Giải pháp văn phòng trong khủng hoảng 2024

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2024, không gian làm việc linh hoạt đã trở thành chìa khoá để tồn tại trong giai đoạn khủng hoảng này. Hãy cùng WinPlace tìm hiểu kỹ hơn giải pháp văn phòng ở bài viết này nhé!

Tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay

Tình hình suy thoái kinh tế

Tình hình suy thoái kinh tế

Tuy các doanh nghiệp đã phải đối mặt với những thách thức giải pháp văn phòng ngoại vi, nhưng việc áp dụng tư duy tích cực đã giúp họ có được cái nhìn mới về cách tiếp cận vận hành kinh doanh. Để tồn tại, doanh nghiệp buộc phải chấp nhận và thích nghi với những tác động bên ngoài. Nhưng điểm đặc biệt rõ ràng nhất chính là sự linh hoạt trong việc thay đổi mô hình vận hành truyền thống. Đây là giải pháp hàng đầu và hiệu quả nhất trong giai đoạn khó khăn này.

 

Giải pháp văn phòng đưa ra

Trong thời đại suy thoái kinh tế giải pháp văn phòng làm thế nào duy trì được tương tác khi làm việc mà vẫn đảm bảo tiết kiệm không gian văn phòng và tăng trưởng kinh tế? Để hạn chế gián đoạn hoạt động kinh doanh, các công ty corporation, doanh nghiệp quy mô lớn đã có kế hoạch triển khai các phương án làm việc như: Hybrid work, Work From Home, Split – ops (chia nhóm), hoặc sử dụng không gian làm việc linh hoạt cho kế hoạch văn phòng dự phòng (contingency office plan). 

Tất cả đều nhằm mục đích tiết kiệm không gian làm việc, tiết kiệm chi phí vận hành nhưng cũng đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất. Contingency office plan bằng “không gian làm việc linh hoạt”. Sử dụng không gian làm việc linh hoạt để đảm bảo năng suất làm việc tốt nhất, tương tác trực tiếp và ngay lập tức với các thành viên khi cần thiết, tránh công việc bị gián đoạn.

XEM THÊM: “CỞI TRÓI” DOANH NGHIỆP VỚI VĂN PHÒNG TRỌN GÓI CHỈ 2TR8

Mặc khác, áp dụng phương pháp Split – ops “chia nhỏ để thành công”, tách riêng từng team độc lập, ít nhưng đủ. Không phải ngẫu nhiên mà contingency office plan được đánh giá là giải pháp phù hợp nhất, đặc biệt là trong thời điểm cấp bách này. Theo khảo sát cho thấy, các công ty startup hoặc quy mô nhỏ từ 5 – 10 người đã rất quen thuộc và sử dụng thường xuyên cách làm việc theo mô hình văn phòng linh hoạt như thế. 

Họ thường hợp tác và sử dụng dịch vụ này tại các đơn vị Coworking space. Mô hình này giúp họ tiết kiệm tối đa chi phí vận hành hàng tháng, không phải đau đầu vì chi phí đầu tư văn phòng ra sao. Họ an tâm làm việc và dồn lực tập trung vào mục tiêu kinh doanh hơn.

ƯU ĐÃI CHO KHÁCH HÀNG THUÊ TRONG THÁNG 2

Đăn ký nhận ưu đãi & tư vấn qua Zalo

 

Các giải pháp văn phòng mà WinPlace đem đến cho khách hàng

Giải pháp văn phòng

Giải pháp văn phòng

Tùy vào cơ cấu và cách thức kinh doanh mà các đơn vị Coworking space các dịch vụ tương ứng khác nhau. Sau các cuộc trò chuyện, phỏng vấn và khảo sát với khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại WinPlace Co-working space, chúng tôi nhận được số nhiều câu trả lời rằng họ cảm thấy thật sự thoải mái khi làm việc tại không gian của WinPlace. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng dịch vụ như: Văn phòng ảo, văn phòng riêng, chỗ ngồi linh hoạt… cho khách hàng.

Gọi ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết giải pháp hiệu quả: 0976 312 066  – 0938 80 90 70

Qua dịch vụ này các khách hàng của WinPlace không chỉ có nơi làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, họ còn được tham gia các hoạt động giao lưu, gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp khác. Từ đó khách hàng có thể mở rộng quan hệ một cách miễn phí, một giá trị vô hình thật đáng quý.

Có thể thấy, những tác động của suy thoái kinh tế là cơ hội để giúp các doanh nghiệp có được giải pháp văn phòng góc nhìn khác lạ hơn, thay đổi để phù hợp với tình hình và thị trường, hãy thử triển khai mô hình không gian làm việc linh hoạt. Điều này chắc chắn giúp cho tất cả nhân viên có thêm năng lượng mới để làm việc hăng say hơn kể cả trong thời đại khủng hoảng. 

Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng