Chiến lược cắt giảm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp 2024

Cắt giảm chi phí nhằm tối ưu hóa lợi nhuận là nhu cầu thiết yếu của mọi doanh nghiệp. Việc cắt giảm chi phí cũng cần phải có kế hoạch và chiến lược, nếu không sẽ mang lại nhiều hậu quả hơn là hiệu quả.

Vì vậy, cắt giảm chi phí nào, ra sao cần được doanh nghiệp cân nhắc kỹ càng và cẩn thận. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiến lược cắt giảm chi phí sao cho hiệu quả.

Tại sao cần cắt giảm chi phí?

Tại sao cần cắt giảm chi phí?

Tại sao cần cắt giảm chi phí?

Việc giảm chi phí thường được thực hiện trong quá trình tái cấu trúc tổ chức doanh nghiệp, nhằm tối ưu hóa quản lý bằng cách rút ngắn quy mô hoạt động. Đồng thời, nó cũng có thể xảy ra khi doanh nghiệp đối mặt với khó khăn tài chính, đòi hỏi sự cắt giảm những chi phí không cần thiết để hỗ trợ giải quyết những thách thức quan trọng và duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Lợi ích tuyệt vời của việc cắt giảm chi phí

Để đảm bảo hiệu quả tiết kiệm cho doanh nghiệp, chiến lược cắt giảm chi phí cần phải được đặt ra một cách minh bạch và có tính hợp lý. Việc giảm chi phí không chỉ mang lại lợi ích về tài chính, mà còn góp phần tích cực vào nhiều khía cạnh khác của hoạt động doanh nghiệp như:

  • Tối ưu hóa lợi nhuận: Chiến lược cắt giảm chi phí có thể điều chỉnh chi phí trong quá trình sản xuất và tạo ra các ảnh hưởng tích cực đối với lợi nhuận doanh nghiệp. Sự tăng trưởng lợi nhuận không chỉ là một yếu tố quan trọng, mà còn là cơ sở của mọi hoạt động trong doanh nghiệp.
  • Đóng góp vào sự phát triển chung: Khả năng kiểm soát tốt chi phí và triển khai chiến lược cắt giảm chi phí một cách hợp lý có thể đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của tổ chức. Điều này trở thành quyết định cơ bản đối với thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
  • Chọn lọc chi phí tiết kiệm cho tổ chức về lâu dài: Quá trình cắt giảm chi phí không chỉ là dịp để xem xét lại toàn bộ cấu trúc chi phí của doanh nghiệp mà còn giúp loại bỏ những khoản chi không cần thiết, thu hẹp cơ cấu tổ chức một cách thông minh và tiết kiệm.

 

Top các chiến lược cắt giảm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp

Top các chiến lược cắt giảm chi phí hiệu quả

Top các chiến lược cắt giảm chi phí hiệu quả

Tối ưu hóa chi phí để tăng cường lợi nhuận là một nhiệm vụ tối quan trọng đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Để đạt được hiệu quả cao, chiến lược cắt giảm chi phí cần được triển khai một cách khôn ngoan. Dưới đây là một số giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng, mang lại kết quả tích cực trong việc giảm thiểu chi phí và đảm bảo sự hiệu quả cho tổ chức.

Cắt giảm nhân sự

Việc chọn lọc nhân sự mang lại hiệu quả làm việc cao và thanh lọc những bộ phận/ nhân sự không thực sự cần thiết sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng đúng người, đúng việc và tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự.

Xu hướng của nhiều công ty hiện nay là định hướng cho nhân sự theo hướng đa nhiệm, phụ trách nhiều vai trò, mảng công việc khác nhau. Việc này vừa giúp nhân viên phát triển bản thân toàn diện, vừa tối ưu được nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Cắt giảm chi phí văn phòng

Một số chi phí liên quan văn phòng như phí thuê, phí cố định hàng tháng (điện, nước, Internet,…) hay chi phí phát sinh (in ấn, tiếp khách, tổ chức sự kiện, sửa chữa văn phòng, nội thất, thiết bị,…) thoạt nhìn có thể thấy không đáng kể. Tuy nhiên trong thời buổi suy thoái, kinh tế ngày càng khó khăn, việc tiết kiệm các khoản phí trên về lâu dài sẽ giúp ngân sách công ty được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp chọn thay đổi nhà cung cấp/ đơn vị thuê văn phòng để tiết kiệm chi phí vận hành hoạt động.

Văn phòng trọn gói (bao gồm đa dạng dịch vụ, sẵn sàng nội thất làm việc ngay và trang bị đầy đủ thiết bị, khu vực sảnh lễ tân tiếp khách, phòng họp, thiết bị văn phòng,…) hay chuyển văn phòng từ trung tâm về quận lân cận như Quận 7 , Quận 4, TP. Thủ Đức là giải pháp của nhiều doanh nghiệp.

THAM KHẢO: VĂN PHÒNG LIÊN QUẬN- SÀN VĂN PHÒNG QUẬN 7 

Cắt giảm khách hàng chọn lọc

Việc chọn lọc lại nguồn khách hàng cho doanh nghiệp cũng giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tiếp cận nguồn khách hàng đáng kể. Bởi, việc phân loại được nguồn khách hàng tiềm năng và chưa thực sự tiềm năng (chi phí bỏ ra để tìm kiếm, thu hút khách hàng cao hơn chi phí lợi nhuận của doanh nghiệp khi có được khách hàng), từ đó sẽ biết cách nên chọn hoặc bỏ nhóm khách hàng nào, giúp mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Ngoài ra, theo quy luật 80/20 ở trường hợp này có nghĩa là 80% lợi nhuận đến từ 20% từ khách hàng trung thành.

Ứng dụng chuyển đổi số và công nghệ vào vận hành doanh nghiệp

Việc ứng dụng được chuyển đổi số vào công việc quản lý, vận hành doanh nghiệp hàng ngày sẽ giúp tiết kiệm nguồn nhân lực và giúp công việc diễn ra tiện lợi, nhanh chóng hơn.

Cắt giảm nhà cung cấp không hiệu quả, giá cao

Chọn  lọc lại nhà cung cấp cũng là việc nên làm khi các doanh nghiệp có thể đàm phán lại về giá cả, cân nhắc chất lượng, dịch vụ để giữ lại, bỏ bớt hoặc tìm một nhà cung cấp mới hiệu quả hơn, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp.

ƯU ĐÃI CHO KHÁCH HÀNG THUÊ TRONG THÁNG 3

Đăn ký nhận ưu đãi & tư vấn qua Zalo

 

Cân nhắc chính sách làm việc từ xa

Với thời dại 4.0, và đặc biệt là sau đại dịch, đa số dân văn phòng đa quá quen với hình thức làm việc online. Làm việc từ xa có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm phần lớn chi phí văn phòng, điện, nước, internet,… Đối với nhân viên thì có thể cắt giảm được chi phí xăng xe di chuyển, ăn uống,…

Văn phòng ảo là một hình thức văn phòng không còn quá xa lạ, giúp doanh nghiệp sở hữu địa chỉ văn phòng đẳng cấp tại tòa nhà lớn quy mô, tại vị trí trung tâm đắc địa, nhưng vẫn có thể làm việc tại nhà trong khi địa chỉ văn phòng vẫn hoạt động tốt vớ đội ngũ nhân sự lễ tân, IT, bảo vệ túc trực trong giờ hành chính.

ĐỌC THÊM: VĂN PHÒNG ẢO WINPLACE QUẬN 7 CHỈ TỪ 450K/THÁNG

WinPlace Coworking Spaces – Giải pháp cắt giảm chi phí văn phòng tiết kiệm và chất lượng

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ văn phòng với nhiều giải pháp như văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, chỗ ngồi làm việc, văn phòng liên quận, cùng dịch vụ chuyên nghiệp đã giúp Winplace Coworking Spaces ghi tên mình vào danh sách một trong các đơn vị cho thuê văn phòng uy tín – chất lượng nhất TP.HCM.

Với sự nhiệt tình trong mảng phục vụ khách hàng, đa dạng về sản phẩm, uy tín chất lượng dẫn đầu trong cộng đồng doanh nghiệp sáng tạo, WinPlace cam kết mang lại trải nghiệm văn phòng tuyệt vời, đẳng cấp và chuyên nghiệp cho từng khách hàng đã tin tưởng, lựa chọn WinPlace.

Chi phí tiết kiệm đi đôi với chất lượng văn phòng đỉnh cao là những gì khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ văn phòng tại WinPlace. Chỉ từ 450k/ tháng, bạn đã sở hữu ngay gói văn phòng ảo để đặt địa chỉ kinh doanh chuyên nghiệp tại Quận 7, Quận 1. Chỉ từ 4 triệu/ nhân sự cho văn phòng trọn gói full tiện ích (lễ tân chuyên nghiệp nhận thư từ, văn phòng sẵn sàng nội thất, không phát sinh chi phí, hệ thống phòng họp hiện đại, sảnh lễ tân sang trọng, pantry phục vụ trà, cafe miễn phí,…).

Bên cạnh dó, WinPlace còn có dịch vụ chỗ ngồi làm việc chỉ từ 2,8tr – 4tr/ nhân sự/ tháng. Hoặc sàn văn phòng đa diện tích tại tòa nhà đẳng cấp Quận 7 từ 50-70-82-90-100-150-hơn 400m2 với chi phí chỉ từ $11/m2 (gồm phí quản lý, chưa VAT).

Gọi ngay HOTLINE: 0976 312 066  – 0938 80 90 70 để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp bạn.

Hy vọng bài viết trên đã gợi ý đầy đủ các thông tin giúp cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả nhất, tối ưu lợi nhuận nhất. Cùng theo dõi WinPlace để cập nhật nhiều thông tin văn phòng hữu ích hơn nữa nhé!

Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

1 Comment

  • Avatar of used items for sale USA
    used items for sale USA 23/02/2024 07:00

    Hello there! This blog post could not be written any better!
    Going through this post reminds me of my
    previous roommate! He constantly kept talking about this.
    I am going to send this information to him. Pretty sure he’s going to have a
    very good read. Thanks for sharing!

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng