[2024] TP.HCM tăng mạnh nhu cầu văn phòng cho thuê rộng và sang

Khách hàng đang tìm kiếm văn phòng cho thuê hạng A và B sẽ tìm thấy một điểm đến lý tưởng tại TP.HCM vào đầu năm này. Sự tăng đột biến trong số lượng hợp đồng cho thuê văn phòng đã đạt tới 10.000m2, chứng tỏ nhu cầu sử dụng không gian văn phòng chất lượng cao đang tăng mạnh. 

Những con số ấn tượng đầu năm 2024 về sự tăng nhu cầu văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Sự tăng nhu cầu văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Sự tăng nhu cầu văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM quý I/2024 từ hãng dịch vụ bất động sản Knight Frank (Anh) đã tiết lộ sự tích cực trong tỷ lệ hấp thụ văn phòng hạng A và B. Trên thị trường phân khúc hạng A, tỷ lệ trống đạt 16,7%, với giá chào thuê trung bình tháng là 58,06 USD mỗi m2, tăng 1,98% so với quý trước và 0,3% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê trước khi tòa nhà The Nexus chính thức khai trương. Đây là một trong hai tòa nhà hạng A mới gia nhập thị trường trong quý này, cùng với VPBank Saigon Tower, tạo ra tổng cộng 55.371 m2 diện tích sàn.

Tình hình ở phân khúc hạng B cũng rất khả quan, với giá chào thuê trung bình tháng là 34,31 USD mỗi m2 và tỷ lệ trống 9%. Giá thuê ổn định, tăng 0,5%, và tỷ lệ trống giảm 2,3 điểm phần trăm so với quý trước.

Trong quý này, hầu hết các giao dịch lớn đến từ các ngành công nghệ (75%), bán lẻ (9%), và dược phẩm (6%). Điều này đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp chọn thuê diện tích lớn hơn so với vị trí trước đó.

Thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM không chỉ chứng kiến nhu cầu tốt ở phân khúc trung và cao cấp, mà còn xu hướng nhiều khách thuê ký các hợp đồng diện tích lớn. Ví dụ, tại The Nexus, các giao dịch đều có diện tích từ 2.000 đến 10.000 m2.

Ở phân khúc hạng B, tòa Office Haus cũng đã ghi nhận một giao dịch cho thuê 10.000 m2. Tổng cộng, có 3 giao dịch thuê trên 10.000 m2 tại các tòa nhà mới khai trương trong quý đầu năm, điều hiếm khi xảy ra, theo ông Leo Nguyễn, Giám đốc bộ phận Chiến lược & Giải pháp cho Khách thuê của Knight Frank Việt Nam.

“Điều này cho thấy nhu cầu cho diện tích văn phòng lớn đang tăng nhanh do các doanh nghiệp nước ngoài mở rộng quy mô,” ông Leo Nguyễn chia sẻ. Chuyên gia này tin rằng, tăng trưởng nhu cầu cũng phản ánh tiềm năng hoạt động kinh doanh tốt và triển vọng tích cực cho thị trường bất động sản thương mại ở Việt Nam.

Thực tế, các văn phòng rộng và sang mới trong thành phố đã có tỷ lệ lấp đầy rất nhanh chóng thời gian qua. Tòa The Hallmark ở bán đảo Thủ Thiêm (Thành phố Thủ Đức), The Nexus tại trung tâm quận 1, và Office Haus ở một khu đô thị cao cấp tại quận Tân Phú đều đạt tỷ lệ lấp đầy trung bình 70-80% chỉ trong thời gian ngắn sau khi khai trương.

Dự đoán bức tranh thị trường bất động sản văn phòng cho thuê tại TP. HCM đến cuối năm nay

Dự đoán bức tranh thị trường bất động sản văn phòng cho thuê tại TP. HCM

Dự đoán bức tranh thị trường bất động sản văn phòng cho thuê tại TP. HCM

Vào cuối năm nay, thị trường văn phòng cho thuê hạng A tại TP HCM sẽ được bổ sung thêm 80.000 m2 nguồn cung mới từ dự án The Sun Tower (quận 1). Đồng thời, phân khúc hạng B cũng sẽ có thêm 52.780 m2 từ các dự án D’Saint Raffles (quận 1) và Etown Central 6 (quận Tân Bình).

Theo dự báo của Knight Frank, giá chào thuê trong phân khúc văn phòng hạng A sẽ tăng lên trung bình 60 USD mỗi m2 mỗi tháng, đồng thời tỷ lệ trống dự kiến sẽ đạt khoảng 27%. Trong khi đó, giá chào thuê hạng B dự kiến sẽ giảm xuống còn khoảng 33 USD mỗi m2 mỗi tháng, với tỷ lệ trống ở mức 13%.

Ông Leo từ Knight Frank nhận định: “Nhiều tòa nhà văn phòng tại TP HCM đã và đang có tỷ lệ lấp đầy hơn 90% suốt vài năm qua. Tuy nhiên, việc nguồn cung mặt bằng tăng sẽ khiến tỷ lệ này được dự báo giảm dần ở những tòa nhà đã tồn tại lâu năm, do khách thuê chuyển sang các dự án mới.”

WinPlace – Top đơn vị uy tín cung cấp văn phòng cho thuê tại TP.HCM

Thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM đang có những chuyển biến tích cực. Việc bổ sung nguồn cung mới trong cả hai phân khúc hạng A và hạng B sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp, đồng thời tạo ra cơ hội cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh và đầu tư tại thành phố.

Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể cân nhắc đầu tư và mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực văn phòng cho thuê tại TP HCM để tận dụng được tiềm năng và cơ hội từ thị trường đang phát triển mạnh mẽ này.

Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn một không gian làm việc phù hợp không chỉ là một quyết định quan trọng mà còn là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của mỗi tổ chức. Văn phòng WinPlace coworking space không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một cộng đồng năng động và sáng tạo, nơi mà các doanh nghiệp và cá nhân có thể tương tác, chia sẻ ý tưởng và hợp tác cùng nhau. 

Với không gian linh hoạt, tiện ích hiện đại và môi trường làm việc chuyên nghiệp, WinPlace cam kết mang đến cho bạn giải pháp hoàn hảo: với danh sách các mô hình văn phòng cho thuê đa dạng như văn phòng chia sẻ, trọn gói linh hoạt tại quận 1, văn phòng ảo quận 7, sàn trống quận 7 với không gian chuyên nghiệp và đẳng cấp với không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, chi phí thi công hợp lý, với các mô hình dịch vụ sàn trống full nội thất. 

XEM THÊM: DỊCH VỤ VĂN PHÒNG CHIA SẺ TẠI WINPLACE

Hãy đồng hành cùng Winplace để thúc đẩy sự phát triển và thành công của bạn trong một không gian văn phòng chuyên nghiệp và sáng tạo. Đặt lịch tham quan ngay hôm nay để khám phá sức mạnh của văn phòng cho thuê tại Winplace! 

HOTLINE:  0976 312 066  – 0938 80 90 70

  • Chi nhánh Quận 1: Tòa CitiLight Tower, số 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM 
  • Chi nhánh Quận 7: Tòa Jamona Heights, số 210 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM

▪️ Email: info@winplace.com.vn 

▪️ Website: winplace.com.vn 

XEM THÊM: BẢNG GIÁ DỊCH VỤ VĂN PHÒNG WINPLACE

Anh Bảo
Anh Bảo

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng