Sự khác biệt giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo

văn phòng truyền thống và văn phòng ảo

Hiện nay, chủ doanh nghiệp nhỏ, các doanh nhân và những người khởi nghiệp thường phải vật lộn với việc phải gánh chịu hàng loạt chi phí khi mở công ty. Khác biệt giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo giúp cho doanh nghiệp đưa ra lựa chọn phù hợp với tình hình thực tế.

Tham khảo thêm bài viết: Quy định nhà nước về đăng ký địa chỉ kinh doanh

Cho dù họ có đủ vốn khởi nghiệp để chi trả cho việc thuê văn phòng truyền thống, trang thiết bị hoặc chi phí lao động hay không, thì việc giảm thiểu chi phí thuê văn phòng là cần thiết nhưng đồng thời vẫn phải tạo được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng.

Khi quyết định lựa chọn địa chỉ kinh doanh, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ cảm thấy rằng họ có ít lựa chọn ngoài việc sử dụng địa chỉ nhà của họ hoặc thuê nhà phố hay thuê văn phòng giao dịch từ dịch vụ văn phòng ảo.

Và làm thế nào để phân biệt văn phòng truyền thống và văn phòng ảo? Bài viết này sẽ làm rõ sự khác biệt và cho phép bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho việc chọn địa chỉ kinh doanh cho công ty của bạn.

van-phong-ao-khu-vuc-tiep-khach
Khu vực tiếp khách của văn phòng

Văn phòng truyền thống là gì?

Nói một cách đơn giản, văn phòng truyền thống là nơi nhận thư từ, bưu kiện và nơi khách hàng có thể trực tiếp đến gặp bạn. Đây có thể là địa chỉ nhà của bạn hoặc có thể là một địa chỉ nhà phố khác của văn phòng mà bạn thuê hoặc sở hữu để làm việc.

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là loại hình dịch vụ được cung cấp bởi các nhà cung cấp văn phòng ảo cho phép bạn đăng ký kinh doanh tại một địa chỉ đẳng cấp trung tâm thành phố để giao dịch tiếp khách hàng, nhận thư và bưu kiện.

Khác biệt giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo

Giống như văn phòng truyền thống, văn phòng ảo cũng có một địa chỉ thật cho các doanh nghiệp của bạn mà bạn không cần phải chi trả khoản chi phí quá tốn kém cho việc thuê văn phòng truyền thống.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên lựa chọn văn phòng ảo thay cho văn phòng tại nhà:

Các vấn đề dễ gặp phải khi sử dụng địa chỉ nhà ở.

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thường hoạt động tại nhà việc này thật sự kém chuyên nghiệp. Việc sử dụng địa chỉ nhà làm địa chỉ doanh nghiệp mang đến nhiều rủi ro đáng để xem xét, nhưng nó cũng dễ dàng vì bạn không thực sự phải làm bất cứ điều gì cũng như không phải trả tiền cho văn phòng hoặc văn phòng ảo.

Riêng tư

Nếu địa chỉ nhà của bạn xuất hiện trên trang web của bạn, thư điện tử, văn phòng phẩm hoặc danh thiếp, việc khách hàng không hẹn mà đến trực tiếp và bạn không kịp chuẩn bị là điều khó tránh khỏi.

Mặc dù điều này có thể được chấp nhận đối với một số người, nhưng nó không phải là lý tưởng cho hầu hết mọi người, đặc biệt nếu đây là nhà riêng của gia đình bạn và bạn có khối tài sản để tại nhà.

Quy định của chính phủ

Tuỳ thuộc quy định tại địa phương, Điều này có thể không khả thi để điều hành một doanh nghiệp thương mại tại một căn nhà nằm trong trong khu vực quy hoạch nhà ở. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng địa chỉ nhà ở để đăng ký cho một giấy phép kinh doanh trừ khi bạn đăng ký thay đổi mục đích sử dụng.

Tại Anh, chuyển đổi mục đích sử dụng nhà ở thành kinh doanh thường không cần chính quyền thông qua, nhưng nếu việc kinh doanh của bạn ảnh hưởng đến giao thông hoặc gây tiếng ồn cao hơn mức cho phép thì bạn nên liên hệ với cơ quan địa phương để có thêm thông tin cần thiết.

van-phong-ao-khu-vuc-sanh-ngoai

Lợi ích của việc sử dụng văn phòng ảo

Một văn phòng ảo giúp cho doanh nghiệp của bạn có ngay địa chỉ kinh doanh hợp pháp và đáng tin cậy mà không phải trả tiền thuê văn phòng tốn kém. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng văn phòng ảo:

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Đặt văn phòng giao dịch tại những tòa nhà lớn ở vị trí trung tâm sẽ tạo nên hình ảnh sang trọng, hiện đại cho một doanh nghiệp. Từ đó, mang lại cái nhìn tích cực cho khách hàng và đối tác về công ty của bạn.

Địa điểm họp lý tưởng

Các cuộc họp quan trọng với đối tác và khách hàng tại nhà riêng thường sẽ không phù họp và an toàn. Tương tự như vậy, các cửa hàng cà phê và không gian công cộng có thể không cung cấp cho bạn sự riêng tư và bảo mật cần thiết.

Hiện nay, dịch vụ văn phòng ảo có các tiện ích sẵn có cho phép các doanh nghiệp sử dụng không gian hội nghị hoặc phòng hội thảo với mức chi phí tiết kiệm so với mức giá thuê không gian phòng họp tại khách sạn.

Phòng họp được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy chiếu, màn chiếu, bảng, bút… phục vụ cho các cuộc họp nội bộ và với khách hàng, đối tác của doanh nghiệp bạn.

Mở rộng thị phần kinh doanh của bạn

van-phong-ao-khu-vuc-phong-lam-viec

Đối với các chủ doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng và tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, thay vì quá chú trọng vào việc tự xây dựng cho mình một văn phòng truyền thống tốn nhiều thời gian chi phí thì nên tận dụng nó để tập trung phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Tham khảo thêm bài viết: Những lợi ích mà văn phòng ảo mang lại

Trong thời đại kỹ thuật số, việc định hình các sản phẩm và dịch vụ là quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy hãy tận dụng văn phòng ảo tại WinPlace để mang đến cho khách hàng ở các khu vực hoặc quốc gia khác ấn tượng tốt hơn về công ty của bạn với địa chỉ địa phương trong khu vực của họ.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng