Năm 2020, tại thành phố Hồ Chí Minh có hơn 13,000 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 5.300 doanh nghiệp giải thể hoạt động. COVID-19 đã gây ra tác động sâu sắc đến nền kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của một số doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi đơn vị cần tìm ra giải pháp phù hợp để tránh rơi vào “vòng xoáy” suy thoái. Văn phòng trọn gói giải pháp thời kỳ hậu Covid-19 là gợi ý dành cho bạn.
3 khó khăn doanh nghiệp gặp phải sau COVID-19
Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người dân, COVID-19 đã tác động đến kinh tế theo nhiều cách. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp chia sẻ họ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh. Có thể kể đến bao gồm:
Thiếu nhân sự
Tưởng chừng sau COVID-19, người lao động cần tìm kiếm công việc để tạo thu nhập, duy trì cuộc sống. Tuy vậy, theo ghi nhận tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, nguồn nhân sự đang dần có sự chuyển dịch.
Thời gian cách ly xã hội không được thanh toán hoặc cắt giảm lương khiến nhiều lao động gặp khó khăn để tiếp tục sinh sống tại thành phố. Đặc biệt, do chưa kịp hồi phục sau tác động của COVID, một số đơn vị vẫn “giam” lương nhân viên cho đến thời điểm này. Do vậy, thay vì tiếp tục “mưu sinh” tại đây, nhiều người chọn trở về quê hương, bắt đầu lập nghiệp.
Sự chuyển dịch trong lao động đang chuyển dần từ các thành phố lớn về địa phương. Do đó, quá trình tuyển dụng bổ sung nhân sự của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Cạnh tranh cao
Thu nhập giảm khiến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng giảm. Trong giai đoạn này, người tiêu dùng chỉ tập trung sử dụng các nhu yếu phẩm hằng ngày, ít mong muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ nâng cao.
Chính vì vậy, tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng tăng khi lượng khách hàng đang giảm đáng kể. Nếu không có phương án kinh doanh, chính sách phù hợp, đơn vị nhanh chóng bị đào thải bởi các doanh nghiệp “thức thời”.
Chi phí lớn hơn doanh thu
Lượng khách giảm đáng kể nhưng chi phí duy trì hoạt động không hề giảm. Mỗi tháng, đơn vị vẫn cần trả lương cho nhân viên, chi trả tiền mặt bằng và hàng loạt các chi phí đi kèm (điện, nước, wifi,…).

Từ thời điểm bắt đầu dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp báo lỗ liên tục qua các quý. Nếu không đưa ra lựa chọn chính xác để xử lý bài toán chi phí, kết cục thua lỗ là khó tránh khỏi. Một trong những cách đem lại hiệu quả tốt là sử dụng văn phòng trọn gói.
Nghị quyết giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%
Văn phòng trọn gói Giải pháp thời kỳ hậu Covid-19
Lựa chọn hợp lý giúp doanh nghiệp vươn mình, vượt qua khó khăn, tăng cơ hội. Văn phòng trọn gói chính là giải pháp với tính hiệu quả cao.
Giảm chi phí thuê mặt bằng và các chi phí khác
Văn phòng trọn gói là mô hình phù hợp với SEM, các đơn vị muốn mở rộng thị trường, đặt chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương khác. Với mức chi phí chỉ bằng ½ đến ⅓ đây là lựa chọn giúp đơn vị tối ưu lợi nhuận.
Một điểm cộng dễ thấy khi lựa chọn văn phòng trọn gói: không cần mua sắm trang thiết bị. Chẳng hạn tại Winplace (đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê quận 1 chất lượng), khách hàng được trang bị đầy đủ bàn ghế, máy in, máy photocopy, pantry,… và các tiện ích khác để sử dụng.
Ngoài ra, tiền thuê mặt bằng cũng đã bao gồm các chi phí đi kèm như điện, nước, wifi,… Quá trình bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị cũng được hỗ trợ không mất phí.
Hỗ trợ nhân sự
Văn phòng trọn gói là dịch vụ đã bao gồm công tác của lễ tân, IT, bảo vệ, tạp vụ,… Điều đó có nghĩa là, doanh nghiệp không cần tìm kiếm và xây dựng một đội ngũ riêng cho đơn vị của mình. Không chỉ giảm áp lực về đào tạo nhân sự, chi phí lương cũng giảm đáng kể.
Tăng tính cạnh tranh nhờ văn phòng trọn gói
Lựa chọn văn phòng tại khu vực trung tâm giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh với đối tác và khách hàng. Địa chỉ trung tâm thuận tiện trong quá trình giao dịch. Sự chuyên nghiệp của đội ngũ hỗ trợ cũng ghi dấu ấn với đối tác khi ghé thăm.

Ngoài ra, nhờ giảm chi phí mặt bằng và nhân sự, đơn vị có thể cơ cấu lại giá của sản phẩm và dịch vụ. Xây dựng đa dạng chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tri ân khách hàng tạo sức hút cho người tiêu dùng. Từ đó, tính cạnh tranh cho công ty cũng như sản phẩm dịch vụ tăng đáng kể.
Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng trọn gói chất lượng
WinPlace là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng trọn gói quận 1. Sự chuyên nghiệp của WinPlace giúp bạn và khách hàng của mình có trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn chúng tôi.

Với hệ thống văn phòng tại khu vực trung tâm quận 1, bạn có thể đẩy doanh nghiệp của mình lên đẳng cấp mới. Hệ thống văn phòng hiện đại và sang trọng với đầy đủ trang thiết bị tạo sự thuận lợi trong quá trình làm việc của mỗi cá nhân tại WinPlace.
Đội ngũ lễ tân thông thạo ngoại ngữ luôn vui vẻ và nhiệt tình khi hỗ trợ cũng là lý do nên chọn WinPlace cho đơn vị của mình. Với mức chi phí chỉ từ 7 triệu/tháng, văn phòng trọn gói Winplace là giải pháp, lựa chọn tuyệt nhất cho doanh nghiệp.
Kết luận
Muốn giải quyết khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bạn cần xác định vấn đề mình đang gặp phải. Từ đó, bạn có thể xây dựng kế hoạch đưa ra lựa chọn tốt nhất cho đơn vị. Sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói WinPlace là cách hiệu quả để xử lý khó khăn về chi phí, tính cạnh tranh hoặc tình trạng thiếu nhân sự của doanh nghiệp.
Add Comment