SÀN VĂN PHÒNG QUẬN 7 – GIẢI PHÁP THỜI SUY THOÁI KINH TẾ

Tình hình suy thoái kinh tế trong nửa năm đầu 2023 dẫn đến làn sóng sa thải, các doanh nghiệp có xu hướng giảm quy mô (downsize) văn phòng nhằm tiết kiệm ngân sách. 

Tình hình suy thoái kinh tế toàn thị trường

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, thực trạng kinh tế Việt Nam trong 5 tháng đầu năm là rất khó khăn. Các động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế đều đang trên đà suy giảm.

  • Xuất khẩu 5 tháng giảm 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp giảm 2%. 
  • Giải ngân vốn FDI giảm 0,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.

Nhìn chung, 5 tháng đầu năm 2023, số doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động chỉ là 95.000, giảm 3,7% so với cùng kỳ. 

(Theo kinhtedothi.vn)

Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5 cho thấy hơn 88.000 doanh nghiệp rời thị trường, tăng đến 22,6%. Khảo sát của VnExpress và Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) với 9.556 doanh nghiệp cũng cho thấy bức tranh đặc biệt khó khăn:

  • 82% dự kiến giảm quy mô, tạm dừng hoặc ngừng kinh doanh trong các tháng còn lại của 2023. 
  • 71% các doanh nghiệp còn hoạt động dự kiến giảm quy mô lao động, trong đó có trên 22% dự kiến giảm hơn một nửa nhân sự.
  • 80,3% doanh nghiệp dự kiến giảm doanh thu, trong đó 29,5% giảm trên 50%.

Phần lớn doanh nghiệp đang hoạt động phải thu hẹp quy mô sản xuất, kinh doanh (downsize). Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang trải qua giai đoạn đặc biệt khó khăn, cần cấp bách tháo gỡ. Hơn 80% doanh nghiệp đánh giá tiêu cực hoặc rất tiêu cực về triển vọng kinh tế Việt Nam trong các tháng còn lại.

(Theo vnexpress.net)

downsize-van-phong-thoi-buoi-suy-thoai-kinh-te

Xu hướng chuyển dịch văn phòng trong thời buổi suy thoái kinh tế

Thị trường đang ghi nhận xu hướng các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ đang đánh giá và tái cơ cấu lại không gian văn phòng để phù hợp với mức ngân sách, tình hình kinh doanh của công ty do các biến động kinh tế toàn cầu. Với làn sóng cắt giảm nhân sự và suy thoái kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp có xu hướng trả lại các mặt bằng lớn và thu hẹp quy mô (downsize).

Điển hình, Savills Việt Nam cho biết các khách thuê ngành bất động sản như Novaland và FLC thu hẹp quy mô, dẫn đến lượng tiêu thụ âm 9.000 m2 sàn hiệu dụng. 

Nếu trước đây các doanh nghiệp thường chọn khu vực trung tâm TP. HCM như Quận 1, Quận 3 để đặt trụ sở chính hoặc thuê văn phòng làm việc, thì hiện tại với tình hình suy thoái kinh tế và sức ép gia tăng từ lạm phát, thêm vào đó, quỹ đất hạn chế nguồn cung văn phòng hạng A, giá thuê văn phòng cao cấp tại hầu hết các thị trường Việt Nam và trên toàn cầu có xu hướng tăng trong tương lai. 

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp chọn cách dịch chuyển văn phòng từ hạng A xuống hạng B hoặc từ trung tâm sang các quận lân cận, nhằm tối ưu hóa ngân sách.

“Thị trường trầm lắng với ít giao dịch cho thuê trong quý này. Một số khách hàng thuê văn phòng hạng A đã chuyển sang các lựa chọn tiết kiệm hơn như tòa nhà hạng B, hay nhà phố thương mại để giảm chi phí khi kinh tế không ổn định”, JLL nhận xét. 

(Theo vneconomy.vn)

Sàn văn phòng Quận 7 WinPlace mở ra giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp

Những khó khăn từ suy thoái kinh tế và sức ép lạm phát đã tạo ra gánh nặng nhất định về ngân sách cho hầu hết các doanh nghiệp. Trong lúc doanh thu/ lợi nhuận bị ảnh hưởng, nhiều công ty chọn cách cắt giảm nhân sự, tạm ngưng hoạt động hoặc thậm chí phá sản. Vì vậy, việc cân đối ngân sách, tiết kiệm chi phí đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Có doanh nghiệp chọn cách làm việc từ xa (làm việc tại nhà – work from home), tuy nhiên hình thức này thường đòi hỏi tính kỷ luật cao và hiệu quả năng suất làm việc có thể bị giảm sút. Có doanh nghiệp chọn đổi từ văn phòng cao cấp hạng A, A+ xuống hạng B, B+ nhằm cắt giảm ngân sách. Cũng có doanh nghiệp chọn cách di chuyển văn phòng từ trung tâm Q.1, Q.3 ra các quận lân cận như Q.7, Q.4, Bình Thạnh, Thủ Đức để giảm chi phí.

Trong đó, lựa chọn thiết lập mới hoặc di chuyển văn phòng từ khu vực trung tâm TP.HCM (Q.1, Q.3) ra các quận lân cận giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng nhu cầu về kết nối giao thông. Sàn văn phòng Quận 7 WinPlace ra mắt vào khoảng đầu năm 2023 (chi nhánh 2) là một lựa chọn đáng cân nhắc cho doanh nghiệp bạn.

  • Chi phí thuê cạnh tranh nhất khu vực chỉ từ $11/m2

Chỉ từ  $11/m2 (bao phí quản lý), doanh nghiệp bạn đã sở hữu ngay văn phòng làm việc chuyên nghiệp, chi phí cạnh tranh – cam kết giá tốt nhất trong khu vực. So với văn phòng cùng phân khúc tại Quận 7 có giá dao động từ $15/m2 trở lên, sàn văn phòng WinPlace tuy sở hữu chi phí vô cùng cạnh tranh nhưng kèm theo chất lượng văn phòng tương đương với các tòa văn phòng cao cấp khác.

THAM KHẢO: Bảng giá sàn văn phòng WinPlace Quận 7

  • Tổng diện tích sàn/ quy mô dự án: hơn 3.000 m2
  • Đa dạng diện tích cho thuê: 31 – 50 – 73 – 93 -120 – 470 – hơn 700m2
  • Vị trí: tầng văn phòng riêng biệt – 4 sàn tại tầng 3 và tầng 3A của 2 block tòa nhà
  • Cơ sở vật chất: trần và sàn hoàn thiện, tường sơn nước, hệ thống máy lạnh và ánh sáng hiện đại, bao gồm 2 gói:
  • Gói 1: Sàn văn phòng gồm nội thất (bàn, ghế, tủ hồ sơ)
  • Gói 2: Sàn văn phòng trống (không gồm nội thất)
  • Tiện ích:
  • Hệ thống báo cháy tiêu chuẩn
  • WC hoàn thiện
  • Khu vực Pantry hiện đại
  • Bảo vệ 24/7
  • Lễ tân toà nhà
  • Hệ thống 08 thang máy (trong đó có 2 thang máy dành riêng cho khu văn phòng) 
  • Hệ thống 06 lối thoát hiểm

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE 0976 312 066 (Zalo)  – 0938 80 90 70  

ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

  • Tiết kiệm chi phí thi công trong thời kỳ lạm phát

Nhiều doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí thuê văn phòng bằng cách đổi địa điểm thuê nhưng lại e ngại về chi phí thuê và thi công. 

Theo Savills, khách thuê ngày càng chú trọng đầu tư thiết kế và thi công văn phòng. Hơn nữa, chi phí thiết kế và hoàn thiện văn phòng gia tăng cũng do sức ép lạm phát tác động tới chi phí vật liệu, nhân công và gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Giá chào thuê cũng được ghi nhận tăng trên thị trường toàn cầu tại mức 1% trong quý đầu tiên của năm 2023.

Sàn văn phòng WinPlace hỗ trợ tối đa cho khách hàng doanh nghiệp về giá thuê và bàn giao sàn văn phòng hoàn thiện kèm nội thất cơ bản (hệ thống ánh sáng và máy lạnh tiêu chuẩn), giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí trong thời kỳ lạm phát.

  • Vị trí thuận tiện

Sàn văn phòng WinPlace chi nhánh Quận 7 tọa lạc tại Toà nhà Jamona Heights đẳng cấp – vị trí vàng chiến lược tại Quận 7. Tòa nhà Jamona Heights được phát triển bởi nhà đầu tư TTC Land, nằm trong khuôn viên dự án Jamona Golden Silk hiện đại, sang trọng – điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp có nhu cầu thuê sàn văn phòng Quận 7.

4 1

  • Địa chỉ: Tòa nhà Jamona Heights – 210 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
  • Thông tin tòa nhà: Jamona Heights
  • Hướng: Bắc
  • Quy mô: 2 tòa tháp – 18 tầng 
  • Bãi giữ xe: 1 hầm, 1 trệt
  • Diện tích: hơn 3000m2 cho khu vực văn phòng làm việc
  • Độ cao trần: Trung bình 2.7m
  • Thang máy: 4 thang máy/tòa với tốc độ cao (có 1 thang máy riêng/ tòa cho khu văn phòng)
  • Hệ thống PCCC: tiêu chuẩn (đã được kiểm duyệt – không phát sinh chi phí cho khách thuê)
  • Máy phát điện: đảm bảo 100% công suất

Tòa nhà Jamona Heights tọa lạc tại mặt tiền đường Bùi Văn Ba, thông với các tuyến đường huyết mạch như: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Tất Thành, Trần Xuân Soạn, Hầm Thủ Thiêm nên dễ dàng kết nối các quận trung tâm TP.HCM, đô thị Phú Mỹ Hưng, khu đô thị Hành Chính Quận 2 chỉ với 5 phút chạy xe. 

Với vị trí tại khu Nam Sài Gòn cho, khách hàng dễ dàng tiếp cận các tiện tiện ích hiện đại của khu vực Quận 7 như Crescent Mall, ViVo City, Lotte Mart, Co.op Mart, Bệnh viện FV, Bệnh viện tim Tâm Đức, trường học các cấp từ chuẩn quốc gia đến chuẩn quốc tế,…

Vì vậy, vị trí của sàn văn phòng Quận 7 WinPlace vô cùng thuận tiện trong việc kết nối giao thông với các quận trung tâm và các tiện ích xung quanh tòa nhà, xứng đáng là một lựa chọn “chất lượng cao – chi phí thấp” cho các doanh nghiệp đang cân nhắc di chuyển địa điểm văn phòng nhằm cắt giảm ngân sách.

  • Linh hoạt quy mô

Do ảnh hưởng xấu của nền kinh tế đang đi xuống hiện tại, nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự có nhu cầu thu hẹp quy mô. 

Sàn văn phòng Quận 7 WinPlace với đa dạng diện tích cho doanh nghiệp bạn lựa chọn từ 30 – 50 – 73 – 93 – 120 -150 – 470 đến hơn 800m2 phù hợp cho đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp (2-100+ nhân sự). 

Doanh nghiệp bạn có thể tăng hoặc giảm quy mô dễ dàng khi có nhu cầu. Bởi doanh nghiệp bạn có thể nhanh chóng chọn văn phòng có diện tích mới phù hợp hơn khi cần thay đổi mà không phải tốn quá nhiều chi phí liên quan đến xây dựng, thi công văn phòng; vận chuyển nội thất, thiết bị; chi phí nhân công; thời gian chờ đợi. 

5 1

  • Đa dạng tiện ích

Việc tiết kiệm chi phí là điều vô cùng quan trọng trong thời buổi kinh tế khó khăn đối với các doanh nghiệp. Trong đó, chi phí thuê văn phòng chiếm phần lớn ngân sách mỗi tháng của công ty. Ngoài việc ưu tiên văn phòng có chi phí hợp lý, doanh nghiệp thường sẽ quan tâm đến chất lượng cơ sở vật chất và đặc biệt là các tiện ích tại văn phòng. Với sàn văn phòng Quận 7 WinPlace, chỉ từ $11/m2, bạn sẽ sở hữu ngay:

  • Văn phòng với trần thạch cao, vách tường và sàn lót gỗ hoàn thiện, sang trọng. 
  • Hệ thống máy lạnh, điện và ánh sáng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng hoạt động tốt.
  • Bảo vệ an ninh 24/7; Lễ tân tòa nhà.
  • Hệ thống PCCC tiêu chuẩn (không phát sinh chi phí).
  • Gói văn phòng giao dịch Business Center tại WinPlace chi nhánh Quận 1 (Chi tiết xem tại đây)

Nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu làm việc của doanh nghiệp, WinPlace còn trang bị phòng họp với đầy đủ nội thất, thiết bị màn hình TV, máy chiếu,… phục vụ nhu cầu họp định kỳ công ty, đàm phán hợp đồng, ký 

Ngoài ra, công ty bạn sẽ được tận hưởng đa dạng dịch vụ tiện ích miễn phí như:

  • Pantry – khu vực ăn uống đầy đủ tiện nghi, view thoáng mát.
  • Hồ bơi rộng rãi, hiện đại.

Xung quanh tòa nhà Jamona Heights còn có nhiều tiện ích đa dạng như nhà hàng, coffee shops, siêu thị mini, phòng tập Gym,… phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt chung của khách thuê tại đây.

6 1

  • Ưu đãi hấp dẫn

+ Thời gian fitout (không tính phí): 7-30 ngày/ unit, tùy theo diện tích sàn.

+ MIỄN PHÍ dịch vụ pháp lý công ty Việt Nam: thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh, chuyển đổi thuế về Quận 1/ Quận 7.

+ MIỄN PHÍ 100% phí sử dụng dịch vụ Business Center tại quận 1.

+ Giảm 30% phí phòng họp tại Quận 1, Quận 7.

+ Miễn phí tư vấn thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp.

+ Ưu đãi phương thức thanh toán dài hạn.

LIÊN HỆ NGAY HOTLINE 0976 312 066  – 0938 80 90 70 

ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT VÀ GIỮ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT

Các đối tượng doanh nghiệp phù hợp với sàn văn phòng 

Với mô hình và đặc điểm vốn có, sàn văn phòng cố định phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp như:

Doanh nghiệp mới thành lập (Startups): cần một văn phòng ổn định, chuyên nghiệp để bắt đầu hoạt động kinh doanh với trang bị cơ bản và các tiện ích để giúp các doanh nghiệp mới tiết kiệm chi phí và tập trung vào phát triển kinh doanh.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: nguồn lực và ngân sách không quá cao để thuê một văn phòng lớn và quản lý toàn bộ hoạt động, do đó sàn văn phòng cố định giúp các doanh nghiệp này tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đảm bảo không gian làm việc chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp lớn: có nhu cầu cắt giảm chi phí và thu hẹp quy mô. Sàn văn phòng cố định đa dạng kích thước có thể đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Đối với các công ty lớn (nhiều nhân sự) cần diện tích đáp ứng đủ nhu cầu về cơ sở vật chất, kết nối giao thông và giảm chi phí.

Công ty đa quốc gia: có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh và phân bổ ở nhiều địa điểm khác nhau. Sàn văn phòng cố định giúp công ty mở rộng quy mô một cách linh hoạt và tiết kiệm chi phí tối đa.

Liên hệ

Với những đặc điểm và lợi ích lớn về mặt ngân sách, sàn văn phòng WinPlace hội tụ các ưu điểm về mặt cơ sở vật chất, vị trí thuận tiện tại khu vực Quận 7, kèm nhiều tiện ích hấp dẫn, xứng đáng là lựa chọn dáng cân nhắc cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu thành lập mới, chuyển đổi và di dời văn phòng tại Quận 7.

WinPlace rất hân hạnh được đồng hành cùng quý doanh nghiệp, hãy “Trao cơ hội – Đón thành công” cùng WinPlace Coworking Space. Liên hệ ngay với đội ngũ Kinh Doanh WinPlace qua hotline 0976 312 066  – 0938 80 90 70 để nhận tư vấn tận tình, báo giá chi tiết và nhận ưu đãi sớm nhé. 

Ngoài sàn văn phòng Quận 7, WinPlace còn nhiều giải pháp văn phòng thông minh và tiết kiệm khác, bao gồm:

  • Văn phòng trọn gói
  • Văn phòng giao dịch
  • Chỗ ngồi làm việc

 

— WinPlace Coworking Space —

  • Chi nhánh Quận 1: 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Chi nhánh Quận 7: 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM
  • Email: info@winplace.com.vn
  • Website: winplace.com.vn
  • Hotline: 0976 31 20 66 (Zalo)
Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng