Văn phòng đại diện tiếng anh là gì? Thủ tục để thành lập văn phòng đại diện.

văn phòng đại diện tiếng anh là gì

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc về cách thành lập một văn phòng đại diện cũng như văn phòng đại diện tiếng anh là gì. Hãy cùng nhau tìm câu trả lời qua bài viết.

Hiện nay, việc thành lập văn phòng đại diện được các doanh nghiệp sử dụng ngày càng phổ biến. Đây là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các hoạt động của doanh nghiệp.

Khách hàng không chỉ là người nội địa mà còn có cả người nước ngoài. Vậy thì văn phòng đại diện tiếng anh là gì? Thủ tục để thành lập văn phòng đại diện phức tạp không? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài này viết này. 

Văn phòng đại diện là gì?

Một đơn vị phụ thuộc vào doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân, là đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp đó theo ủy quyền gọi là văn phòng đại diện.

Đơn vị này thường được lập ra để thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc, chiến lược marketing hay để thực hiện các hoạt động nghiên cứu, tiếp cận thị trường. 

Bên cạnh đó, văn phòng đại diện không được phép tự tạo ra doanh thu cũng như trực tiếp ký kết hợp đồng. Để thực hiện việc ký kết với đối tác, đơn vị cần có giấy ủy quyền hợp pháp từ công ty chủ quản.

Nếu doanh nghiệp muốn thành lập đơn vị phụ thuộc, không thực hiện chức năng kinh doanh và tránh các thủ tục khai thuế phức tạp thì văn phòng đại diện là lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thêm bài viết về thị trường văn phòng trong thời kỳ dịch Covid-19

Văn phòng đại diện tiếng anh là gì?

van-phong-dai-dien-tieng-anh-la-gi-viet-nam.

Nếu bạn thường xuyên tham khảo các tài liệu về luật trong tiếng Anh, chắc hẳn sẽ không xa lạ với văn phòng đại diện tiếng anh là gì. Representative office chính là văn phòng đại diện trong tiếng anh. 

Bên cạnh đó, có nhiều thuật ngữ liên quan đến văn phòng đại diện mà bạn thường gặp phải khi làm việc với đơn vị này. Một số từ ngữ phổ biến như:

  • Consortium/ corporation (n): tập đoàn, công ty mẹ;
  • Company (n): công ty, doanh nghiệp;
  • Joint stock company (n): công ty cổ phần;
  • Private company (n): công ty tư nhân;
  • Limited liability company (n): công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • Partnership (n): công ty hợp doanh;
  • Joint venture company (n): công ty liên doanh;
  • Subsidiary (n): công ty con;
  • Branch office (n): chi nhánh;
  • Headquarters (n): trụ sở chính;
  • Regional office (n): văn phòng địa phương.

Một số quy định về cách đặt tên văn phòng đại diện

Mỗi doanh nghiệp đều muốn có những cái tên ấn tượng cho văn phòng đại diện của mình. Tuy nhiên, việc đặt tên của văn phòng đại diện phải đúng theo quy định, cụ thể:

  • Viết bằng bảng chữ cái Tiếng Việt, có thể kèm theo 4 chữ cái F, J, Z, W, chữ số, ký hiệu và phát âm được;
  • Phải mang tên doanh nghiệp chủ quản và chứa cụm từ “văn phòng đại diện”;
  • Phải được viết hoặc gắn tại nơi đặt văn phòng đại diện.

Trên đây là một số quy định về cách đặt tên văn phòng đại diện. Một số ví dụ về tên văn phòng đại diện để bạn có thể tham khảo.

  • Công ty cổ phần ABC – Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng;
  • Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh – Công ty cổ phần XYZ;
  • Văn phòng đại diện công ty TNHH XXX.

Ngoài ra, văn phòng đại diện của doanh nghiệp còn có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động của các đơn vị.

Các thủ tục để thành lập văn phòng đại diện

van-phong-dai-dien-tieng-anh-la-gi-thu-tuc

Theo quy định của pháp luật, một doanh nghiệp có thể thành lập một hay nhiều văn phòng đại diện. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện không quá nhiều, cụ thể bao gồm: 

  • Giấy thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo mẫu quy định;
  • Bản sao biên bản họp và bản sao quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao quyết định bổ nhiệm và những giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao chứng minh về nhân thân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ nêu trên, doanh nghiệp tiến hành nộp tất cả tài liệu tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

Nếu tất cả các hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.

Tham khảo thêm bài viết: Văn phòng giao dịch tiếng Anh là gì? và Dịch vụ Văn phòng giao dịch tại Quận 1

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích về văn phòng đại diện cũng như các thủ tục cần thiết để thành lập một văn phòng đại diện như thế nào.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm và giải đáp hết thắc mắc về câu hỏi văn phòng đại diện tiếng anh là gì.

Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng