Văn phòng chia sẻ – Dẫn đầu xu hướng thị trường năm 2024

Năm 2024, mô hình văn phòng chia sẻ sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức gì? Cùng WinPlace tìm hiểu xu hướng chuyển đổi nền công nghiệp dịch vụ cho thuê văn phòng đang đối mặt trong những năm trở lại đây.

Sau làn sóng mạnh mẽ của đại dịch COVID-19, nền kinh tế trên toàn thế giới bị “điêu đứng” trầm trọng khi các doanh nghiệp chật vật xoay xở để nhanh chóng thích nghi với tình hình mới. Dịch vụ kinh doanh văn phòng chia sẻ vươn lên như một lẽ đương nhiên, số lượng các doanh nghiệp và công ty tư nhân ưu chuộng mô hình dịch vụ này ngày càng tăng theo thời gian.

Năm 2024 hứa hẹn không chỉ đem đến vô vàn cơ hội mà còn là cột mốc ghi dấu sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng.

THAM KHẢO THÊM TẠI: THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG VIỆT NAM ĐỐI MẶT BIẾN ĐỘNG KINH TẾ TOÀN CẦU

Thách thức văn phòng chia sẻ

Nhằm đáp ứng được tính linh động trong việc quản lý cũng như đảm bảo hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viện, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội trong việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ, tích hợp quán lý nghiệp vụ từ xa với không gian làm việc truyền thống. Bằng cách cung cấp thêm các dịch vụ hỗ trợ như hệ thống quản lý thông minh, phần mềm quản lý dự án và cơ sở hạ tầng công nghệ. Tất cả đều quy về một mục đích chung là phục vụ doanh nghiệp thuận lợi trong việc làm việc trực tuyến.

Thách thức của văn phòng chia sẻ

Thách thức của văn phòng chia sẻ

Giờ đây, mô hình văn phòng truyền thống đã không còn phù hợp với xu hướng thời đại mới, nguồn cung hàng loạt cùng cơ sở hạ tầng cũ kĩ đã không thể giúp các doanh nghiệp níu giữ được các khách hàng thân thiết của mình. Dù văn phòng chia sẻ là một mô hình mới với nhiều dịch vụ hỗ trợ đáp ứng tối đa việc làm từ xa, như một lẽ tất yếu các doanh nghiệp không thể lơ là trước quy luật đào thải và thực trạng cạnh tranh kịch liệt giữa các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tính cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường

Nhận thức được trào lưu và lợi ích của không gian làm việc chung, nhiều công ty không tiếc bỏ ra những khoản đầu tư khổng lồ để mở rộng quy mô kinh doanh nhiều nhất có thể, với mục đích giành được thị phần lớn trong thị trường này. Điều này vô tình tạo ra những thách thức cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản phẩm dịch vụ.

Hiện nay, nhiều công ty vẫn đang đau đầu để giải quyết câu hỏi “Làm sao để tạo ra sự khác biệt, làm sao trở nên nổi bật trong một thị trường đầy ắp đối thủ?” Việc tạo ra các giá trị đặc biệt để thu hút và duy trì khách hàng giờ đây trở thành việc khó khăn hơn bao giờ hết.

Xây dựng hệ thống quản lý từ xa

Với mô hình linh động khi các doanh nghiệp đa phần làm việc ở những không gian và địa điểm khác nhau. Dẫn đến “gánh nặng” liên quan đến việc xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu, quản lý dự án và quản lý nhân sự từ xa để hỗ trợ tối đa cho khách hàng tối đa, nhằm giúp họ có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh chính.

Có thể nói việc quản lý từ xa không chỉ là mối bận tâm của các công ty cung cấp dịch vụ mà còn là các doanh nghiệp đã và đang sử dụng mô hình dịch vụ này. Khi các cá nhân tự do quyết định không gian làm việc, không tránh khỏi việc phức tạp hóa công cuộc quản lý nhân sự của các lãnh đạo trong tổ chức.

Bảo đảm các quy chuẩn về môi trường

Hiện nay, tính bền vững trở thành xu hướng với cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí đầu tư ban đầu lớn vào công nghệ cũng như các thiết bị thân thiện với môi trường.

Việc tiết kiệm năng lượng kết hợp việc nỗ lực đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường xanh trong không gian văn phòng, mang lại lợi ích lâu dài cho cả không gian làm việc và môi trường xung quanh. Để đảm bảo mọi hoạt động hàng ngày tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt, đòi hỏi kiến thức chuyên sâu cùng kỹ năng của tập thể đội ngũ nhân. Chính vì vậy, doanh nghiệp không chỉ đương đầu với các khoản đầu tư khổng lồ vào công nghệ mà còn kỹ năng quản lý vận hành.

Cơ hội văn phòng chia sẻ

Năm 2024, chúng ta có thể mở rộng sự linh hoạt này thông qua các gói dịch vụ linh hoạt hơn và giá trị gia tăng. Khách hàng có quyền lựa chọn làm việc tại văn phòng, từ xa, hoặc kết hợp cả hai, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của họ. Trong khi văn phòng truyền thống giảm giá thuê, các mô hình văn phòng chia sẻ có cơ hội mở rộng với giá thuê đầu vào rẻ.

Cơ hội cho mô hình văn phòng chia sẻ

Cơ hội cho mô hình văn phòng chia sẻ

Cùng với nhu cầu làm việc từ xa ngày càng tăng cao, các dịch vụ hỗ trợ làm việc từ xa có thể nói là thước đo quan trọng hỗ trợ khách hàng trong quá trình lựa chọn không gian văn phòng phù hợp. Chính vì vậy, đẩy mạnh hợp tác giữa các công ty phần mềm và không gian làm việc chung có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thị trường là vô cùng cần thiết đối với những doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Số lượng khách hàng mong muốn làm việc trong không gian làm việc chung ngày càng cao, minh chứng cụ thể cho việc này là nhiều doanh nghiệp đánh giá cao tầm quan trọng của tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí . Đây chính là cơ hội vàng để doanh nghiệp tận dụng, thu hút khách hàng mới, mặc dù quá trình này đòi hỏi việc đầu chất xám, nỗ lực khi thực thi các chiến lược quảng cáo sáng tạo.

Văn phòng chia sẻ: Không gian tiềm năng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những tiện ích của văn phòng chia sẻ không chỉ gói gọn ở không gian, đây còn là cầu nối tuyệt vời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và các cá nhân mở rộng mạng lưới kinh doanh. Đồng thời, không gian làm việc mở tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm những lợi ích mà họ không thể có được với không gian làm việc truyền thống trước đây.

Không gian chuyên biệt của văn phòng chia sẻ

Các doanh nghiệp cho thuê văn phòng có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng việc xây dựng các không gian phục vụ chuyên biệt cho các lĩnh vực cụ thể như: công nghệ, sáng tạo, y tế, luật,…Việc xây dựng một hệ sinh thái đa dạng thúc đẩy các cá nhân có thể trao đổi kiến thức, ý tưởng trong quá trình làm việc.

Tính bền vững

Ý thức môi trường vẫn luôn là mối bận tâm trong xã hội, hàng loạt các quy chuẩn được đề ra để thách thức doanh nghiệp nhưng cũng mở ra cánh cửa cơ hội, giúp khai phá và mở rộng lợi thế cạnh tranh trong thị trường Việt Nam.

Như một lẽ đương nhiên, các không gian làm việc chung tại Việt Nam nêu cao quan điểm xanh của mình bằng việc tập trung đầu tư vào vật liệu và phương pháp thân thiện môi trường, từ tái sử dụng nội thất đến cải thiện năng lượng và quản lý rác thải. Những cải tiến này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn thu hút những khách hàng hướng đến không gian xanh.

Tăng tính cạnh tranh, kích thích sáng tạo

Làm việc trong văn phòng chia sẻ có thể nói là một phương thức tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các cá nhân, bởi trong không gian chung mọi người có thể quan sát tiến độ, phương thức làm việc của những người xung quanh. Điều này vô tình hình thành một đòn bẩy vô hình khiến các cá nhân trở nên tập trung hơn, đạt hiệu suất cao trong công việc.

Ngoài ra, không gian làm việc chung còn khơi gợi sáng tạo cho doanh nghiệp, cá nhân qua các nội thất hiện đại, không gian xanh cùng cộng đồng doanh nghiệp hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực. Kết hợp các yếu tố trên, một không gian sáng tạo vô hạn được mở ra, khách hàng có thể tự do đắm mình, thỏa sức lên ý tưởng, xây dựng nội dung, đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoặc cá nhân làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

WinPlace– một trong những đơn vị uy tín cung cấp các dịch vụ văn phòng chia sẻ, đáp ứng đa dạng các phân khúc khách hàng, hỗ trợ khách hàng hàng từ A đến Z cùng mức phí vô cùng cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

THAM KHẢO THÊM: BẢNG GIÁ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, VĂN PHÒNG ẢOCHỖ NGỒI LÀM VIỆC

Để biết thêm thông tin về các gói văn phòng dịch vụ tại WinPlace. Vui lòng liên hệ để nhận tư vấn chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

— WinPlace Coworking Space —

Chi nhánh Quận 1: Tòa CitiLight Tower, số 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Chi nhánh Quận 7: Tòa Jamona Heights, số 210 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM

▪️ Email: info@winplace.com.vn

▪️ Website: winplace.com.vn

▪️ Hotline: 0976 31 20 66 – 0938 80 90 70

Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng