Các quy định về thành lập công ty chuyển phát nhanh 2022

thành lập công ty chuyển phát nhanh

Dịch vụ chuyển phát nhanh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế hiện nay. Chuyển phát nhanh giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí và tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Là một dịch vụ liên quan đến tài sản có giá trị, pháp luật yêu cầu chủ kinh doanh cần đáp ứng các điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh.

Các công ty chuyển phát nhanh có vai trò quan trọng
Các công ty chuyển phát nhanh có vai trò quan trọng

Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thuộc danh muc các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Chủ kinh doanh nếu muốn thành lập công ty  chuyển phát nhanh cần đáp ứng những điều kiện sau theo quy định của pháp luật hiện hành:

  • Vốn điều lệ: Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của công ty chuyển phát nhanh mà chủ doanh nghiệp cần đáp ứng mức vốn khác nhau. Cụ thể, đối với việc kinh doanh lĩnh vực chuyển phát nhanh cần có mức vốn tối thiểu là 2 tỷ đồng nếu phạm vi hoạt động gói gọn trong lãnh thổ Việt NamTrong trường hợp phạm vi kinh doanh quốc tế, mức vốn tối thiểu là 5 tỷ VNĐ
  • Công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh cần chứng minh được phương án kinh doanh phù hợp cũng như đáp ứng được các yêu cầu của pháp luật về nhân sự.
  • Khi thành lập công ty chuyển phát nhanh, doanh nghiệp càn đảm bảo có xây dựng và đưa ra được phương án để đảm bảo an toàn thông tin và đảm bảo an toàn hàng hóa, sản phẩm của khách hàng.
  • Công ty chuyển phát nhanh cần đưa ra phương án phát triển kinh doanh và có bảng phí dịch vụ chi tiết và phù hợp với chất lượng dịch vụ mà công ty mang lại.

Quy trình đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh

Chủ kinh doanh cần tiến hành các thủ tục đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh theo trình tự sau để có được giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty chuyển phát nhanh

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh bao gồm:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký thành lập công ty.
  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, hộ chiếu, hoặc các tài liệu chứng minh tư cách cá nhân tương đương nếu là cá nhân. Nếu là tổ chức kinh doanh, cần trình bày các giấy tờ trên kèm theo quyết định thành lập, giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
  • Danh sách các cổ đông góp vốn hoặc các thành viên của công ty chuyển phát nhanh.
  • Vốn điều lệ thành lập công ty chuyển phát nhanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh lên Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chủ công ty chuyển phát nhanh cần mang hồ sơ lên nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư. Sau khi nộp khoảng từ 3 đến 6 ngày chủ kinh doanh sẽ được nhận thông báo để lấy giấy phép đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh hợp lệ.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty được nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ đăng ký thành lập công ty được nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cần lưu ý chỉ được nhận giấy phép kinh doanh khi hồ sơ đáp ứng đúng, đủ và hợp lệ theo quy định. Trong trường trường hồ sơ không được phê duyệt, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phản hồi bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối.

Bước 3: Công bố thông tin đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép đăng ký thành lập công ty chuyển phát nhanh, chủ công ty chuyển phát nhanh cần tiến hành công bố nội dung đăng ký công khai lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định. Doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính với từ 1 triệu đến 2 triệu đồng nếu không tuân thủ hoặc tiến hành trễ hạn.

Trang chủ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
Trang chủ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 4: Tiến hành khắc con dấu để thành lập công ty chuyển phát nhanh

Mỗi công ty cần có một con dấu riêng và công ty chuyển phát nhanh không phải là ngoại lệ. Số lượng và hình thức con dấu của công ty chuyển phát nhanh sẽ do doanh nghiệp toàn quyền quyết định miễn là con dấu đảm bảo có đủ tên công ty và mã số doanh nghiệp. Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp công bố mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để hoàn tất đăng ký.

Bước 6: Đăng ký chữ ký số để đóng thuế trực tuyến cho công ty

Để thuận tiện hơn trong việc đóng thuế, công ty chuyển phát nhanh có thể tiến hành đóng thuế trực tuyến sau khi có chữ ký số. Sau khi tiến hành đăng ký và mua chữ ký số theo quy định của pháp luật hiện hành, kế toán của công ty có thể sử dụng chữ ký này để đóng thuế cho doanh nghiệp theo định kỳ qua hình thức trực tuyến.

Bước 7: Đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty chuyển phát nhanh

Nhằm thuận tiện hơn cho các giao dịch và các nghiệp vụ có liên quan đến dòng tiền, công ty chuyển phát nhanh nên tiến hành đăng ký và sở hữu tài khoản ngân hàng cho công ty. Chủ công ty đến các chi nhánh ngân hàng, mang theo con dấu, giấy phép đăng ký cũng như chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng. Chủ kinh doanh cần trình báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư số tài khoản này.

Bước 8: Phát hành hóa đơn

Trước khi chính thức phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, công ty cần đăng thông báo phát hành trước. Sau đó, khi phát thông báo, công ty đặt in hóa đơn để sử dụng cho mục đích phục vụ cho công ty. Trong trường hợp công ty không in hóa đơn hoặc không thông báo về việc phát hành hóa đơn, công ty có thể mua hóa đơn để sử dụng.

Một phần mẫu hóa đơn GTGT năm 2022
Một phần mẫu hóa đơn GTGT năm 2022

Tham khảo thêm dịch vụ Thành lập mới tại WinPlace

Trên đây là các thông tin về việc thành lập công ty chuyển phát nhanh và các vấn đề pháp lý liên quan. Chủ công ty cần trang bị đầy đủ các kiến thức về mặt pháp luật để quá trình thành lập công ty được diễn ra suôn sẻ.

WinPlace chúc các doanh nghiệp thành công!

Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng