fb

Một ngày chỉ có 24h và việc cần làm là quản lý thời gian sao cho hợp lý nhất để có thể làm việc hiệu quả nhất. Và câu nói thường nghe thấy nhất khi chúng ta không thể hoàn thành việc gì đó là “ước gì có nhiều thời gian hơn” hay “ước gì một ngày có 48 tiếng”.WinPlace đã tìm ra 6 phương pháp làm việc hiệu quả và quản lý thời gian một cách tối ưu nhất trong một ngày.

6 phương pháp làm việc hiệu quả
6 phương pháp làm việc hiệu quả

Vì sao phải quản lý thời gian?

Thời gian là thứ không bao giờ lấy lại được.. Vì thế trước khi làm việc thì bạn hãy to-do list hay lên kế hoạch cho bản thân mình. Việc lên kế hoạch trước giúp bạn có thể làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời, tránh tình trạng lãng phí thời gian do không biết cách sắp xếp công việc. 

Ngày nay, nhiều người vẫn cứ loay hoay trong mớ hỗn độn của mình mà không biết cách giải quyết. Vậy làm sao để kiểm soát được thời gian và phương pháp tốt nhất để làm việc hiệu quả là gì?. Hãy cùng xem tiếp nhé!

6 phương pháp làm việc hiệu quả

Sau một thời gian chắt lọc và tìm kiếm. Đây là những phương pháp hoàn toàn giúp chúng ta thay đổi được thói quen làm việc. Cũng như là làm việc hiệu quả nhất trong một ngày.

Làm việc thông minh thay vì chăm chỉ
Làm việc thông minh thay vì chăm chỉ

Chúng ta kiểm soát thời gian

Chúng ta là người kiểm soát thời gian. Với lối suy nghĩ tích cực này sẽ giúp bạn cố gắng tối ưu thời gian để làm việc hiệu quả nhất trong một ngày.

Cách vận dụng phương pháp này vô cùng đơn giản. Hãy đặt quyền ưu tiên cho công việc mà bạn có thời gian để làm. Và bỏ qua những việc không quan trọng, không ưu tiên.

Luôn có thời gian để làm việc một cách hiệu quả. Chúng ta chỉ cần sắp xếp công việc theo sự ưu tiên nhất định. Để đạt hiệu quả nhất trong công việc. Và đừng viện cớ cho những công việc mà bạn không muốn làm.

Chọn ra một công việc quan trọng nhất trong ngày

Đây là một mẹo làm việc hiệu quả được đúc kết từ cuốn sách “Make Time” của John Zeratsky và Jake Knapp. Cuốn sách này chỉ ra rằng, bạn chỉ nên chọn cụ thể một nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày, và tập trung hoàn thành vào nó. 

Phương pháp đơn giản này giúp bạn hạn chế cảm giác chán chường khi có quá nhiều việc cần phải làm trong một ngày.

Hãy lên một danh sách To-do list bằng các ứng dụng To-do list uy tín 2021. Các ứng dụng này giúp cho bạn quản lý công việc và thời gian tốt hơn.

Đọc Ngay: Top những ứng dụng giúp bạn chinh phục thành công

Sử dụng to-do list

Ngày nay, chúng ta không cần phải có 1 quyển sổ tay để ghi lại những việc cần làm. Chỉ cần sử dụng những ứng dụng to-do list để lên danh sách và kiểm soát chúng. Bạn có thể cài đặt ứng dụng này vào điện thoại hay máy tính của mình. Vô cùng tiện lợi khi tính chất công việc của bạn phải di chuyển nhiều.

su dung to do list
Sử dụng to-do list để làm việc hiệu quả

Có hai lý do để sử dụng To-do list:

Lý do 1: Nhanh chóng ghi chú những việc phải làm trong tương lai. Tránh tình trạng lãng quên công việc.

Lý do 2: Mang lại cảm giác phấn khởi và lạc quan khi bạn Tick dấu xanh khi hoàn thành một nhiệm vụ. Bạn sẽ biết được bản thân đã làm việc hiệu quả hay chưa. Từ đó có sự điều chỉnh công việc và thời gian một cách tốt hơn.

Kế hoạch hóa thời gian

Phương pháp kế hoạch hóa thời gian là thứ mà tỷ phú Elon Musk sử dụng hàng ngày. Dùng thời gian cố định để hoàn thành một nhiệm vụ phải làm. Hãy sử dụng kết hợp phương pháp này và phương pháp Highlight hàng ngày để làm việc hiệu quả hơn.

Đầu tiên, hãy chọn ra một công việc bạn muốn hoàn thành vào một khoảng thời gian cụ thể. Và sau đó cố định khoảng thời gian và hoàn thành việc đó..

Quy luật Parkinson

Quy luật này cho rằng, nếu bạn cho mình 10 tiếng để hoàn thành bài tập về nhà, bạn sẽ tự làm việc chậm lại để lấp đầy số thời gian đó. Tương tự, nếu bạn chỉ có 1 tiếng để hoàn thành bài tập về nhà, bạn sẽ tự động hoạt động hết công sức để hoàn thành trong vòng 1 tiếng.

Quy luật này cũng được Elon Musk sử dụng. Ông là người đặt ra thời gian cực kỳ ngắn để hoàn thành một công việc nhất định. Vì vậy, ngay cả khi ông ấy không hoàn thành trong thời gian đã đề ra, ông ấy vẫn vượt được tiến độ công việc. Đó là sự khác biệt của những người làm việc hiệu quả và quản lý được thời gian.

Để áp dụng quy luật Parkinson, hãy đặt ra deadline thật ngắn, và để áp lực đó giúp chúng ta hoàn thành công việc nhanh hơn. 

Tham khảo thêm dịch vụ Văn phòng giao dịch tại WinPlace

Phân bố công việc

Hãy xem xét các việc cần làm trong ngày và những việc phải hoàn thành trong ngày hôm đó. Tại thời điểm đó, chúng ta có thể cảm thấy lười biếng khi có những công việc chưa hoàn thành. Đừng lo lắng nếu bạn chọn ra những công việc được ưu tiên hơn để hoàn thành. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy mình đang kiểm soát được thời gian.

Tổng kết

Với 6 phương pháp trên, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn. Dù cho thời gian không có quá nhiều trong một ngày. Vì thế, hãy tối ưu mọi cách để sử dụng nó một cách tối đa. Các bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết hay về cuộc sống tại WinPlace

Đánh giá:
0976 312 066 0938 80 90 70 Z Chat zalo