Trong khi tất cả chúng ta đến văn phòng mỗi ngày để làm việc, thì việc sao nhãng rất dễ xảy ra nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Phiền nhiễu gây mất tập trung tại văn phòng luôn xảy ra. Điều này tạo ra một vấn đề khá quan trọng đối với chủ doanh nghiệp, những người này được biết sẽ mất một lượng tiền mặt đáng kể trong trường hợp hiệu quả năng suất làm việc của nhân viên không ổn định trong một thời gian dài.

Theo như TNT Direct, chỉ có 57% nhân viên làm việc tại các văn phòng trên toàn cầu nói rằng họ làm việc có hiệu quả, và điều này liên quan nhiều đến tình trạng mất tập trung phổ biến trong các văn phòng hiện đại vào năm 2019

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá các yếu tố gây xao nhãng phổ biến nhất ở nơi làm việc, đồng thời tìm ra lý do tại sao chúng lại có tác động đáng kể đến nhân viên

Tiếng ồn văn phòng.

Theo như một khảo sát được thực hiện bởi Đại học Sydney, kết quả ước tính lên đến 25% nhân viên làm việc trong văn phòng mở và không có vách ngăn không hài lòng với mức độ tiếng ồn trong văn phòng của họ.

Vấn đề lớn nhất ở đây là việc tán gẫu giữa các đồng nghiệp với nhau, vì trong khi kiểu tương tác này sẽ khiến cho ngày làm việc trôi qua nhanh hơn, đồng thời nó cũng tạo ra những phiền nhiễu từ tiếng ồn làm giảm sự tập trung khi làm việc với nhân sự khác cùng khu vực.

Tiếng ồn tại văn phòng

Tiếng ồn tại văn phòng

Điều này thể hiện sự khó khăn cho nhà tuyển dụng cân nhắc chọn ra ứng viên phù hợp, vì trong khi nhiều chủ doanh nghiệp muốn tạo ra môi trường làm việc đầy hấp dẫn và có sự hợp tác giữa các nhân viên, thì điều quan trọng là nhân viên không bị phiền nhiễu và mất tập trung vào công việc hằng ngày.

Việc sử dụng điện thoại

Trừ khi bạn làm việc trong một công ty đặc biệt khắc nghiệt hoặc nghiêm ngặt (hoặc một trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại), và khả năng là bạn sẽ không truy cập điện thoại di động của bạn trong suốt cả ngày làm việc. Thì việc sử dụng điện thoại cá nhân tạo ra sự phiền nhiễu rất lớn ở nơi làm việc, đặc biệt, một nghiên cứu cho biết những người bình thường sẽ kiểm tra di động của họ tới 47 lần mỗi ngày.

Và nó có nghĩa là nhân viên có thể kiểm tra điện thoại của họ đến 6 lần trong 1 giờ trong khi làm việc. Việc tạo ra chuỗi hoạt động như vậy sẽ dẫn đến các cá nhân hoạt động không hiệu quả, mất tập trung và thường xuyên bị gián đoạn khi làm việc.

Đây là lí do tại sao một số công ty đã tuân thủ theo nguyên tắc BYOD, chỉ cho phép nhân viên làm việc trên thiết bị máy tính và điện thoại di động của công ty cấp, trong khi đó nhân viên sẽ loại bỏ việc chuyển đổi giữa các thiết bị thay thế.

Mạng xã hội

Điều cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là mạng xã hội, nó đã trở thành một sự phân tâm đáng kinh ngạc trong thập kỷ vừa qua và cho đến nay. Các trang như Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest tiêu thụ số lượng chú ý của nhân viên tăng lên mỗi năm. Nhiều thương hiệu và nhân viên của họ cũng có xu hướng làm việc trên các tài khoản truyền thông xã hội nhiều hơn trước đây.

Mạng xã hội

Mạng xã hội

Điều này tạo ra một thách thức rõ ràng; vì nhân viên có thể làm mờ ranh giới giữa việc sử dụng tài khoản cá nhân và tài khoản chính thức của công ty, và bị phân tâm bởi sự hấp dẫn của phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi các nhà tuyển dụng mong muốn tìm cách đưa ra một số giới hạn giữa việc sử dụng hai tài khoản, điều này có thể tỏ ra khó khăn.

Với suy nghĩ, họ muốn giám sát hoạt động truyền thông xã hội trên các thiết bị của nhân viên để xem liệu có vấn đề trên được xác định rõ ràng hay không.
Xem thêm: văn phòng ảo – giải pháp nâng tầm hình ảnh và quy mô của doanh nghiệp

Theo eoffice

0976 312 066 0984 456 416 Z Chat zalo Chat facebook