Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản quan trọng thể hiện thỏa thuận các bên. Hợp đồng này cần lưu ý những vấn đề nào để đảm bảo được quyền và lợi ích của các bên?
Hiện nay, thuê văn phòng là hình thức được nhiều công ty ưa chuộng bởi nó là cách tuyệt vời nhằm tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo có được một văn phòng đẹp, tiện nghi.
Tuy vậy, sau khi chọn lựa được văn phòng phù hợp với nhu cầu, hợp đồng thuê văn phòng sẽ là nội dung quan trọng mà khách hàng cần phải lưu ý khi thực hiện giao dịch.
Tham khảo thêm bài viết Thành lập văn phòng đại diện
Hợp đồng thuê văn phòng là gì?
Đóng vai trò là một văn bản thỏa thuận công khai, hợp đồng thuê văn phòng chính là sự cam kết tự nguyện, nhằm ràng buộc bên thuê và bên cho thuê dựa trên các điều khoản. Theo đó, khi xảy ra tranh chấp, hợp đồng này sẽ là cơ sở để giải quyết các mâu thuẫn một cách rõ ràng, minh bạch.
Thay vì chỉ thỏa thuận suông bằng lời nói nhiều rủi ro, hợp đồng thuê văn phòng sẽ là minh chứng thuyết phục nhất nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên trong giao dịch.
Chính vì ý nghĩa này, các điều khoản được xác lập nên được trình bày, miêu tả một cách chi tiết, rõ ràng, đồng thời có số liệu thực tế.

Hợp đồng thuê văn phòng cần lưu ý những nội dung nào?
Để đảm bảo lợi ích của các bên, hợp đồng thuê văn phòng sẽ cần được xác lập một cách rõ ràng, công khai và minh bạch. Một số điều khoản trong hợp đồng đặc biệt lưu ý, cụ thể như giá cả, thời hạn thuê, thanh toán, chi phí sửa chữa và các vấn đề khác theo thỏa thuận của hai bên.
Thời hạn thuê
Thời hạn thuê là khoảng thời gian bắt đầu cho đến khi kết thúc việc thuê văn phòng, điều khoản này được các bên thống nhất bằng cách đề ra ngày tháng cụ thể như 6 tháng, 01 năm, 5 năm, 15 năm,….
Theo đó, bạn sẽ cần dựa vào nhu cầu và khả năng để đưa ra thời gian thích hợp và có lợi cho mình, hãy chắc chắn rằng bản thân có thể chi trả tài chính đầy đủ khi muốn ký hợp đồng thuê văn phòng với thời hạn thuê nhiều năm.
Trong ngắn hạn, người đi thuê văn phòng vẫn làm chủ cuộc chơi
Giá thuê văn phòng
Đây là một trong những nội dung mang tính tất yếu khi xác lập một hợp đồng thuê văn phòng. Chúng thường được thỏa thuận với giá cả cụ thể, được ghi nhận rõ ràng với số tiền một cách chính xác, đầy đủ dạng số và dạng chữ.
Ngoài ra, các bên nên thỏa thuận rõ ràng, ghi chú thêm nếu giá thuê này có thể bao gồm các khoản phí khác như: Phí dịch vụ, phí điện nước, chi phí cho việc vệ sinh, phí internet, giữ xe,…
Ngoài ra, khách hàng sẽ cần xem xét kỹ để đảm bảo rằng số tiền cọc được thỏa thuận trùng khớp với số tiền ghi trong hợp đồng.
Bên cạnh đó, do một vài nguyên nhân mà việc tăng giá có thể được chấp thuận, để tránh việc đơn vị cho thuê lợi dụng điều khoản này ép giá khách hàng, người thuê cần sáng suốt liệt kê đầy đủ lý do hợp pháp và hạn mức cho số tiền được tăng.

Điều kiện gia hạn
Kết thúc thời hạn quy định, tùy vào nhu cầu mà bên thuê có thể lựa chọn việc tiếp tục gia hạn hay chấm dứt hợp đồng. Trường hợp gia hạn, hai bên có thể thỏa thuận lại với nhau về thời gian cũng như các điều khoản mong muốn bổ sung thêm, do đó bạn có thể tận dụng cơ hội này để thêm các điều khoản nhằm khai thác được nhiều quyền lợi nhất của bản thân đấy!
Điều kiện chấm dứt hợp đồng trước hạn?
Trường hợp xuất phát từ lý do khách quan hoặc do tác nhân ngoại cảnh, hai bên không thể hoàn thành nốt thời hạn thuê văn phòng như đã quy định. Điều khoản chấm dứt hợp đồng trước thời hạn ra đời để giải quyết vấn đề này nhằm tránh phát sinh mâu thuẫn trong quá trình thỏa thuận.
Tuy vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng để “điều kiện” này không trở thành lý do khiến bạn cảm thấy “khó xử” khi đột ngột bị chấm dứt hợp đồng trước hạn.
Điều khoản thanh toán tiền
Hai bên sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán của mình theo hình thức được quy định trong hợp đồng hoặc theo thỏa thuận. Khi chọn hình thức, các bên lưu ý đến vấn đề địa lý và an toàn để chọn lựa thanh toán tiền mặt hay phương thức khác thuận lợi nhất cho giao dịch nhé!
Vấn đề quyền lợi và trách nhiệm
Để bảo vệ lợi ích của mình, bên cho thuê sẽ cần đến quy định yêu cầu giữ gìn tài sản chung đối với khách hàng. Cách tốt nhất đó là việc cả hai bên cùng cân bằng quyền lợi và nghĩa vụ sao cho hợp lý công bằng, lợi ích chung nên được đặt cao hơn lợi ích riêng, điều này sẽ giúp hai bên thắt chặt mối quan hệ hợp tác từ đó có thể làm việc cùng nhau lâu dài.

Hợp đồng thuê văn phòng tại Winplace
Là đơn vị uy tín chuyên cung cấp văn phòng cho thuê chất lượng, Winplace xác lập giao dịch dựa trên hợp đồng mẫu để xây dựng sự chuyên nghiệp, minh bạch đối với khách hàng. Đến với Winplace, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi quyền và lợi ích hợp pháp được thỏa thuận một cách công bằng.
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tại Winplace luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Vì thế, đừng ngần ngại đặt câu hỏi khi có nhu cầu bạn nhé.
Nhu cầu thuê văn phòng ngày càng tăng, một số đơn vị đã lách luật để xây dựng hợp đồng theo hướng bất lợi cho khách hàng.
Với uy tín và sự tận tâm, hợp đồng thuê văn phòng tại Winplace là sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn vẫn đang đắn đo giữa nhiều sự lựa chọn trên thị trường.
Tham khảo thêm gói dịch vụ Văn phòng ảo tại WinPlace
Add Comment