HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY VÀ NHỮNG THỦ TỤC CẦN THIẾT KHI THÀNH LẬP CÔNG TY

Đồng hành cùng sự phát triển lớn mạnh của nhiều doanh nghiệp, Winplace đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê văn phòng trọn gói cùng với dịch vụ tư vấn pháp lý thành lập công ty uy tín và trách nhiệm.

Chúng tôi tự hào với dịch vụ mang lại cho quý khách hàng là dịch vụ tư vấn tốt nhất và chi phí rẻ nhất trong thời gian nhanh nhất.

Hồ sơ thành lập công ty tại quận 1

Ngay khi nhận thông tin từ khách hàng, bộ phận pháp lý của chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng từng nhu cầu để tư vấn các vấn đề trước và sau khi thành lập, soạn thảo và hoàn tất hồ sơ thành lập công ty, đồng thời cam kết sẽ sát cánh cùng quý khách hàng trong quá trình thành lập.

Winplace xin chia sẻ đến khách hàng chi tiết hồ sơ thành lập doanh nghiệp trong bài viết dưới đây. 

Các giấy tờ cần chuẩn bị

Hồ sơ thành lập công ty tại quận 1 uy tín

 Hồ sơ thành lập công ty tại Quận 1

Bạn có thể nộp hồ sơ qua trực tuyến hoặc trực tiếp, tuy nhiên dù bạn chọn cách nào cũng phải chuẩn bị các hồ sơ sau đây:

– Điều lệ công ty (nên soạn theo mẫu điều lệ có sẵn)

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

– Danh sách thành viên 

– Giấy ủy quyền cho nhân viên pháp lý Winplace đi nộp hồ sơ (nếu đại diện pháp luật không đi nộp hồ sơ).

– Bản sao công chứng không quá 06 tháng CMND/hộ chiếu/căn cước công dân của người đại diện pháp luật, các cổ đông/thành viên và người được ủy quyền nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, hãy soạn sẵn Mục lục hồ sơ, Bìa hồ sơ.

Địa điểm nộp hồ sơ, thời gian xét duyệt hồ sơ và lệ phí thành lập công ty

  1. Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Hiện nay, 100% tỉnh, thành áp dụng hình thức nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp online nhưng không phải tỉnh nào các doanh nghiệp cũng được nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT).

Ví dụ như các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương thì các doanh nghiệp chỉ được nộp hồ sơ trực tuyến, không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.

Các bước

Các bước thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng:

  • Truy cập vào đường link: https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/ 
  • Đăng ký tài khoản đăng nhập 
  • Nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký doanh nghiệp thì người ký xác thực hồ sơ cần tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp
  • Nộp hồ sơ bằng Chữ ký số công cộng: người ký xác thực hồ sơ cần được gán Chữ ký số công cộng vào Tài khoản.
  1. Nhận kết quả hồ sơ nộp qua mạng:

Thời hạn xét duyệt hồ sơ: theo quy định tối thiểu 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ sẽ có phản hồi về quá trình xử lý hồ sơ qua email.

Nếu hồ sơ hợp lệ thì bạn nộp lại đầy đủ hồ sơ đã nộp qua mạng trước đó tại Sở KH&ĐT để nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sau 1 ngày sẽ được cấp giấy phép kinh doanh.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT sẽ gửi Thông báo về việc chỉnh sửa, thay đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Bạn xử lý xong theo yêu cầu thì nộp lại theo các bước và thời gian chờ như lần nộp đầu tiên.

Lưu ý: Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có quy định rõ ràng về hồ sơ và cách xử lý hồ sơ dựa trên từng ngành nghề khác nhau. Vì vậy, 1 bộ hồ sơ hợp lệ ở  TP. Hồ Chí Minh không có nghĩa là hợp lệ ở Hà Nội và ngược lại.

  1. Các lệ phí phải nộp cho cơ quan nhà nước

Sau khi hồ sơ đã nộp online được thông qua, bạn tiến hành in bản cứng và nộp trực tiếp tại Sở KH&ĐT nơi bạn đặt trụ sở công ty và chi trả các loại phí sau:

  • Lệ phí ủy quyền nộp hồ sơ thành lập công ty và nhận giấy phép đăng ký doanh nghiệp: 200.000đ (Nếu người đi nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật của công ty).
  • Phí bố cáo thành lập công ty: 100.000đ, (kể từ ngày 20/09/2019 mức phí đăng bố cáo giảm từ 300.000đ xuống còn 100.000đ).
  • Phí đặt làm dấu tròn pháp lý: 450.000đ.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng dịch vụ văn phòng giao dịch trọn gói của Winplace khi đó chúng tôi sẽ thay bạn làm tất cả các công việc kể trên.

Bạn không phải lo lắng soạn hồ sơ, tìm hiểu ngành nghề, đặt tên công ty, nghiên cứu các loại vốn, các quy định của pháp luật hay phải tự mình liên hệ đi nộp hồ sơ nữa…

Việc của bạn là chia sẻ thông tin, nhu cầu thành lập doanh nghiệp, cung cấp giấy tờ. Sau đó chỉ cần ngồi ở nhà  và nhận giấy phép kinh doanh và con dấu. 

Ưu điểm và các bất cập khi thành lập doanh nghiệp

tư vấn hồ sơ thành lập công ty

Ưu điểm: 

  • Được pháp luật cho phép và bảo vệ nên hoạt động kinh doanh minh bạch, rõ ràng và đáng tin cậy hơn
  • Được phép xuất hoá đơn giá trị gia tăng
  • Không hạn chế số lượng lao động
  • Dễ dàng huy động vốn và được cơ quan nhà nước chứng nhận nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ

Khuyết điểm: 

  • Doanh nghiệp phải làm báo cáo thuế, làm sổ sách kế toán, đóng thuế hàng quý, lệ phí môn bài thường nên theo quý
  • Phải thực hiện đầy đủ và tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp

Lưu ý khi làm thủ tục thành lập công ty năm 2021

  • Khi soạn hồ sơ thành lập công ty thì phải cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ thường trú và địa chỉ sinh sống hiện tại của người đại diện pháp luật và tất cả thành viên/cổ đông công ty theo quy định pháp luật Việt Nam 
  • Một số trường hợp sau sẽ dẫn đến việc Sở KH&ĐT ra thông báo bổ sung, điều chỉnh hồ sơ của doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp trùng lặp, gây hiểu nhầm, địa chỉ không có thật hay địa chỉ không được xác minh, điều chỉnh lại chi tiết ngành nghề…
  • Tất cả chữ ký của chủ sở hữu, đại diện pháp luật hay thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập phải đồng bộ để tránh hồ sơ bị trả về.

Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không có thời gian làm các thủ tục trên, mời bạn tham khảo dịch vụ cho thuê văn phòng bao gồm dịch vụ thành lập công ty của Winplace

Nếu cần tư vấn thêm thông tin pháp lý hay dịch vụ của Winplace, bạn vui lòng gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

0976 312 066 0938 80 90 70 Z Chat zalo