Chia sẻ 5 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả

work from home

Khi bạn làm việc tại nhà thì sẽ khó tránh tình trạng dễ lười biếng và sao nhãng, vì vậy đừng bỏ qua bí quyết nhỏ sau đây để luôn giữ bản thân làm hiệu quả dù ở trong bất cứ không gian nào.

Bắt đầu từ khoảng tháng 3 năm 2020, nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà hơn bao giờ hết, hầu hết đều không được thông báo trước. Các tổ chức và cá nhân không có thời gian để chuẩn bị cho công việc từ xa hoặc suy nghĩ về những cách tốt nhất để chuyển các nhóm, quy trình và văn hóa sang môi trường chỉ trực tuyến.

Mọi người làm việc từ xa đều phải tìm ra thời điểm làm việc, nơi làm việc và cách tạo ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Và đừng quên về thiết bị văn phòng, phát triển nghề nghiệp, cơ hội đào tạo và xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp từ xa.

Dưới đây là 5 mẹo để có cuộc sống làm việc tại nhà tốt hơn và hiệu quả hơn

5 mẹo để giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả và năng suất 

chia se 5 meo lam viec tai nha hieu qua

Chia sẻ 5 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả

1. Duy trì giờ giấc đều đặn…Hầu hết thời gian

Đặt lịch trình và tuân thủ nó… hầu hết thời gian. Việc có những hướng dẫn rõ ràng về thời điểm làm việc và thời điểm nên kết thúc một ngày giúp nhiều người làm việc từ xa duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Điều đó nói lên rằng, một trong những lợi ích tốt nhất của làm việc từ xa là tính linh hoạt khi công việc cho phép. Đôi khi bạn cần kéo dài ngày của mình hoặc bắt đầu sớm để phù hợp với múi giờ của người khác. Khi làm vậy, hãy nhớ kết thúc sớm hơn bình thường hoặc ngủ nướng một chút vào sáng hôm sau để bù lại.

2. Đặt quy tắc cơ bản với mọi người trong không gian làm việc của bạn

Đặt ra các quy tắc cơ bản với những người khác trong nhà bạn hoặc những người chia sẻ không gian với bạn khi bạn làm việc.

Ví dụ, nếu bạn có con học ở nhà hoặc đi học về trong khi bạn vẫn đang đi làm, chúng cần có những quy định rõ ràng về những gì chúng có thể và không thể làm trong thời gian đó.

Nếu bạn chia sẻ không gian với một người lớn khác ở cùng nhà, bạn có thể phải thương lượng về thời gian yên tĩnh, thời gian họp và bất kỳ thiết bị dùng chung nào, như bàn ghế.

3. Đừng ngần ngại yêu cầu những gì bạn cần khi làm việc tại nhà 

Nếu bạn đang làm việc cho một công ty hoặc tổ chức hỗ trợ thiết lập làm việc tại nhà của bạn, hãy yêu cầu thiết bị bạn cần ngay khi bạn bắt đầu làm việc tại nhà hoặc trong vòng vài ngày sau khi nhận ra rằng bạn cần thứ gì đó mới.

Điều cực kỳ quan trọng là phải sớm đặt ra tiền lệ rằng bạn sẽ yêu cầu những gì bạn cần để hoàn thành công việc một cách thoải mái. Những vật dụng này có thể bao gồm màn hình, bàn phím, chuột, ghế, bàn, máy in, phần mềm phù hợp, etc.

4. Giao lưu trực tuyến với đồng nghiệp khi làm việc tại nhà 

Cô đơn, mất kết nối và cô lập là những vấn đề thường gặp trong cuộc sống làm việc từ xa, đặc biệt là đối với những người hướng ngoại. Các công ty có văn hóa làm việc từ xa thường đưa ra các cách để hòa nhập xã hội.

Ví dụ: họ có thể có các kênh trong ứng dụng nhắn tin nhóm để nói về những sở thích chung hoặc tổ chức những trò chơi trực tuyến những lúc giảo lao để có thể kết nối hơn.

Ngoài việc cập nhật tình hình công việc giữa đồng nghiệp với nhau sẽ giúp đôi bên có thể nắm được tiến độ và hỗ trợ nhau khi cần thiết.

5.  Hãy cố gắng “có mặt” trong các cuộc họp và chịu khó tương tác với mọi người 

Chắc chắn, bạn sẽ tham gia các hội nghị video và cuộc gọi hội nghị khi làm việc tại nhà. Thỉnh thoảng nên tham dự các cuộc họp tùy chọn cũng như là một cách để được mọi người chú ý.

Hãy chắc chắn lên tiếng trong cuộc họp để mọi người biết bạn đang tham gia cuộc gọi. Một câu đơn giản, “Cảm ơn mọi người. Tạm biệt!” khi kết thúc sẽ phải mất một chặng đường dài để làm cho sự hiện diện của bạn được biết đến.

Hình ảnh của công ty vẫn phải được lưu ý dù nhân viên đang làm việc tại nhà

 

chia se 5 meo lam viec tai nha hieu qua 1

Chia sẻ 5 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả

Có nhiều công ty thực hiện chiến lược cho nhân viên làm việc tại nhà để giảm chi phí thuê văn phòng làm việc, tuy nhiên, khách hàng và đối tác của bạn vẫn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi làm việc với một doanh nghiệp – công ty có địa chỉ hữu hình hẳn ho.

Vì vậy, nhiều công ty dù cho không thực sự có một không gian làm việc hữu hình nhưng họ vẫn sử dụng một dịch vụ mang tên “văn phòng 0 đồng” hay còn được biết đến với cái tên “văn phòng ảo” để duy trì hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp đến với khách hàng – đối tác.

Vậy văn phòng ảo là gì và lợi ích của dịch vụ văn phòng ảo đối với công ty làm việc tại nhà ? 

Văn phòng ảo là dịch vụ cho thuê văn phòng giao dịch, thay thế cho việc thuê văn phòng truyền thống. Với văn phòng ảo, người sử dụng có thể sử dụng địa chỉ kinh doanh uy tín, số điện thoại, email, và các dịch vụ hỗ trợ như quản lý thư từ, điện thoại, lịch hẹn, dịch vụ truyền thông, hỗ trợ hợp đồng,… mà không cần phải có một văn phòng thực sự.

Đặc biệt, đối với dịch vụ văn phòng giao dịch (văn phòng ảo) từ Winplace, bạn sẽ có thể sở hữu được hình ảnh văn phòng công ty chuyên nghiệp và đẳng cấp:

_ Với địa chỉ trụ sở tại trục đường chính của quận 1 (45, đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1)

_ Quyền hạn được sử dụng phòng chức năng khi cần (hệ thống phòng họp lớn – nhỏ, phòng lounge, khu vực hot desk) sẽ là nơi để bạn có thể tiếp đón và bàn bạc công việc làm ăn với khách hàng.

_ Dịch vụ quản lý thư từ từ bộ phận lễ tân (Các nhân viên lễ tân của Winplace sẽ nhận thư từ – tài liệu của công ty – đối tác gửi cho bạn và sẽ chuyển tiếp cho bạn ngay lập tức.)

_ Dịch vụ viễn thông tiên tiến (Mỗi doanh nghiệp khi đăng ký gói văn phòng ảo sẽ nhận được một line số điện thoại uy tín để khách hàng có thể liên hệ cho bạn).

Ngoài ra, dịch vụ văn phòng giao dịch của Winplace còn có thêm các tiện ích đẳng cấp khác mà bạn có thể:

>> Xem thêm: Văn phòng ảo – giải pháp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng mùa dịch

LỜI KỂT: 

Winplace hy vọng qua bài viết này, bạn không chỉ biết thêm kiến thức để làm việc hiệu quả tại nhà, mà tìm hiểu thêm được dịch vụ “Văn phòng giao dịch” – Một dịch vụ sẽ giúp công ty của bạn thăng hạng về độ uy tín và đẳng cấp.

LIÊN HỆ VỚI ĐỘI NGŨ WINPLACE NẾU CÓ NHU CẦU VỀ DỊCH VỤ VĂN PHÒNG CHO THUÊ:

Lâm Bảo Anh
Lâm Bảo Anh

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng