07 bí quyết trở thành người không thể bị sa thải trong mọi chu kỳ kinh tế.

Nhân sự

Trong môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp như hiện nay, có một cách rất hiệu quả để xây dựng giá trị bản thân nếu bạn là người luôn khao khát có được thành công trong công việc và cuộc sống. Hãy tham khảo các bí quyết trở thành người không bị sa thải để trở thành nhân sự không thể thay thế.

“Trở thành người không thể thiếu luôn là chiến thuật tốt nhất”,

Lucy Leske, phó chủ tịch điều hành kiêm đồng giám đốc của công ty săn đầu người Witt/Kieffer khẳng định: 

“Nếu bạn luôn nỗ lực làm tốt hơn công việc của mình, có những đóng góp quý giá hơn, mọi người chắc chắn sẽ chú ý đến bạn và bạn sẽ thăng tiến”

07 gợi ý để giúp bạn trở thành người không thể thiếu nơi công sở.

bí quyết không để bị sa thải

Bí quyết không để bị sa thải

Lời khuyên 01: – Hãy là người linh hoạt

Hơn 50% người lao động cho biết họ đã chứng kiến “những thay đổi đáng kể” trong công việc trong năm qua, từ việc bị sắp xếp lại nhân sự tới thay đổi công việc … và họ cũng nhận ra cùng một công việc mỗi lúc lại có cách khác để thực hiện 

=> Luôn luôn chủ động thay đổi cách thức, phương thức làm việc để có kết quả tốt hơn, hiệu quả hơn, chất lượng hơn.

Nếu không chủ động linh hoạt, bạn sẽ bị khối lượng công việc và khối lượng kiến thức gây áp lực lên bạn khiến bạn sẽ bối rối, và có những suy nghĩ tiêu cực => bạn sẽ làm việc không hiệu quả và sẽ thất bại.

Lời khuyên 02: – Hãy là người bản lĩnh!

“Cần phải đảm bảo rằng chủ sử dụng lao động thấy bạn “là người có thể hoàn thành công việc dù xung quanh có chuyện gì xảy ra”, Kropp đưa ra lời khuyên

Bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải không ít chuyện rắc rối trên con đường tiến đến thành công; đó là mệnh đề tuyệt đối! => Việc học cách đương đầu với trở ngại và giữ được một ý chí kiên cường chính là kỹ năng quan trọng nhất bạn sẽ phải luyện tập cho kỳ được. Nếu không, thành công sẽ mãi chỉ là ảo vọng, không bao giờ chạm đến được.

Lời khuyên 03: – Hãy đứng ở góc nhìn của người quản lý

Vẫn theo nghiên cứu của CEB, “Việc hòa nhập vào một hệ thống nơi công sở là một phần để trở thành nhân viên tốt”. Hãy suy nghĩ như thể bạn đang làm lãnh đạo để hiểu rõ tại sao ông ta lại làm như thế!

Lời khuyên 04: – Hãy “luôn bám đạt deadline”

Trong mọi tổ chức, bạn sẽ thấy rất nhiều người có năng lực nhưng thường không bám đạt được deadline.

Trong khi có nhiều việc: Hoặc được hoàn thành đúng thời hạn hoặc không còn giá trị gì nếu vượt deadline (ví dụ như việc đưa ra lời chúc mừng ngay ngày sinh nhật hoặc phải đưa ra chương trình khuyến mãi ngay đúng thời hạn, nếu không, sẽ không còn mang lại giá trị nào nữa)

 => Đừng trở thành người tạo ra nhiều công việc bị vượt deadline vì cho dẫu có nhiều công việc nhưng giá trị vẫn bằng 0 => Bạn đang thể hiện tính thiếu giá trị trong công việc.

Nhân sự làm việc tốt

Nhân sự làm việc tốt

Lời khuyên 05: – Hãy tận dụng mọi cơ hội để thể hiện mình

“Có sự khác biệt giữa cầu xin nhận cơ hội và tự xung phong làm việc đó”, Leske cảnh báo: “Nếu có một nhiệm vụ cần thực hiện, hãy là người xung phong đầu tiên trước khi đề nghị phải nhận nhiệm vụ” – “Sai lầm lớn nhất là để vuột mất cơ hội”.

Tận dụng mọi cơ hội thể hiện mình giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà quản lý vì họ nhận ra sự nỗ lực của bạn trong công việc. Đó chính là khát khao thành công – một trong những yếu tố của nhân tài thực sự.

Lời khuyên 06: – Hãy thường xuyên xem lại “khách hàng quan trọng nhất” của CHÍNH BẠN:

Trong công việc, hãy xem Sếp là khách hàng khó tính – điều này đúng tuyệt đối với mọi cấp nhân viên, mọi cấp quản lý vì mệnh đề “chính khách hàng là người trả lương cho bạn” không bao giờ sai!  . 

Theo quy luật tự nhiên: phần thưởng sẽ chỉ đến với những “dịch vụ” được phục vụ tốt hơn! Hay nói cách khác, bạn chỉ được đánh giá cao hoặc thưởng/ hoặc trả lương cao khi chất lượng/ kết quả làm việc của bạn tốt hơn), vì vậy tận dụng tối đa sức sáng tạo và khả năng sẵn có của bạn để gia tăng giá trị bản thân là điều bạn nên làm.

Lời khuyên 07: – Hãy thường xuyên xem lại “Đối thủ cạnh tranh” của BẠN:

Kế đến, trong công việc, hãy xem đồng nghiệp là những đối thủ cạnh tranh lành mạnh.

Việc xem các đồng nghiệp là những đối thủ cạnh tranh một cách lành mạnh trong công việc sẽ giúp ta không ngừng nỗ lực cố gắng nhằm hoàn thiện bản thân.

Hãy luôn sáng tạo để tìm ra những cách riêng giúp bạn làm việc nhanh hơn, tốt hơn và thuận lợi hơn. 

Hãy không ngừng nâng cao kiến thức trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi, tận dụng mọi thời gian có thể để quan sát thực tế bên ngoài. Tham gia những khóa học bổ sung nếu bạn có điều kiện cũng là một phương pháp tốt. 

Lý tưởng nhất là dành từ một đến hai giờ mỗi ngày cho việc tự hoàn thiện bản thân, như vậy bạn đang tạo ra một khoản tích lũy vô giá cho những thành công vượt trội sau này. 

TÓM LẠI: Nếu bạn nghiêm túc thực hiện Những hoạt động gia tăng giá trị bản thân kể trên, chúng sẽ là động cơ đưa sự nghiệp của bạn vào con đường cao tốc.

Xem thêm: Văn phòng ảo – bí quyết nâng cao hình ảnh thương hiệu đẳng cấp

Theo: vietnamworks.com 

Tiên Nguyễn
Tiên Nguyễn

Biên tập viên tại Winplace Coworking Space

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

CitiLight
Chi nhánh quận 1
CitiLight Tower, 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1

Toà nhà văn phòng ngay trung tâm Quận 1

Đem đến hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp cho DN

Quy mô: 10.150 m²- 14 tầng

Quản lý chuyên nghiệp từ Savills Việt Nam

jamona
Chi nhánh quận 7
Jamona Heights , 210 Bùi Văn Ba, P. Tân Thuận Đông, Q.7

Toà nhà hiện đại, thuộc khu đô thị ven sông sầm uất, tiện nghi

Không gian làm việc ‘xanh’, ôm trọn view Q.7

Quy mô: 5,768 m²

Gồm 2 blocks – 18 tầng